VnReview
Hà Nội

Nhập sai mã PIN, iPhone bị khóa tới... 45 năm

Một chiếc iPhone 4s của một người đàn ông Trung Quốc đã bị khóa 45 năm sau khi anh này nhập sai mã PIN 5 lần.

Theo Qianjiang Evening News, người đàn ông này đã nhập sai mã PIN năm lần trên chiếc iPhone 4s của anh ta. Thay vì nhận được thông báo thử lại sau 5 phút anh ta nhận được thông báo "iPhone đã bị khóa – thử lại sau 23.614.974 phút". Số phút này tương đương 44 năm, 328 ngày, 6 giờ và 54 phút, đủ để chạy gần 425.240 lần đĩa nhạc The Black Album của Jay-Z.

iPhone bị khóa 45 năm sau khi người dùng nhập sai mã pin

Sau đó, người đàn ông này đã mang chiếc iPhone tới một cửa hàng sửa chữa. Tại đây, nhân viên cửa hàng cho biết họ phải khôi phục lại thiết bị từ đầu và mất hoàn toàn dữ liệu nếu không chiếc iPhone 4s này sẽ trở thành một chiếc chặn giấy trong 45 năm.

Một đại diện của Apple đã trả lời Qianjiang Evening News rằng, vấn đề này sẽ không xảy ra với người dùng thông thường. Apple cho rằng người đàn ông này đã jailbreak chiếc iPhone 4s của anh ta khiến chức năng khóa màn hình không còn hoạt động ổn định. Nhân đây, Apple cũng cảnh báo rằng jailbreak có thể khiến thiết bị hoạt động không ổn định.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết jailbreak sẽ làm thiết bị mất quyền bảo hành, đó là lý do tại sao người đàn ông trên không mang iPhone của mình tới trung tâm bảo hành của Apple mà lại mang tới một cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba. Cộng đồng mạng Trung Quốc thì cho rằng anh này đã mua phải một chiếc iPhone kém chất lượng.

Hoàng Kỷ

Theo RocketNews/Qianjiang Evening News

Chủ đề khác