VnReview
Hà Nội

Steve Jobs đã dự báo về sự ra đời của Internet từ năm 1985

Steve Jobs là một thiên tài trong lĩnh vực công nghệ và những suy nghĩ của ông hầu như luôn đi trước thời đại. Một bằng chứng rõ ràng là ngay từ năm 1985, vị CEO huyền thoại của Apple đã có những ý tưởng về mạng Internet.

Steve Jobs dự báo về mạng internet từ năm 1985

Mới đây, nội dung cuộc phỏng vấn của tạp chí Playboy với Steve Jobs vào năm 1985 được tiếc lộ cho thấy bộ óc thiên tài này có tầm nhìn xa đến khoảng 30 năm so với những gì mà hầu như tất cả chúng ta suy nghĩ. Ông nói: "Lí do chính để mua một chiếc máy tính cho gia đình là bạn muốn phát triển việc kinh doanh hoặc sử dụng các phần mềm giáo dục cho chính mình hoặc con cái". Và ông còn tuyên đoán máy tính cá nhân (PC) sẽ trở thành một vật dụng thiết yếu trong gia đình. Tất nhiên, tiện đây chúng ta cũng nên nhắc tới tầm nhìn của một nhân vật khác về máy tính cá nhân cùng với Jobs, đó chính là Bill Gates, trong khi IBM từ chối ý tưởng "mỗi người đều cần đến một PC" mà Gates đã nhìn thấy và sau đó IBM đã bị Microsoft cùng các đối thủ bỏ xa ở mảng này.

Jobs dường như cũng biết trước về sự xuất hiện và thống trị của Internet. Ông nói rằng lý do thuyết phục nhất để sở hữu một chiếc máy tính là bạn sẽ được tham gia vào một "mạng lưới thông tin toàn cầu". Ông cũng cho rằng đây là một bước đột phá quan trọng không kém việc con người phát minh ra điện thoại.

Trong bài phỏng vấn này, Jobs cũng thảo luận về cách thuận tiện nhất để sử dụng một con chuột máy tính. Và rõ ràng, nhờ những suy nghĩ vượt thời đại của những người như Jobs mà chúng ta được hưởng lợi rất nhiều từ cuộc sống ngày nay. Trong sự phổ biến của máy tính cá nhân, đặc biệt là smartphone cảm ứng, sẽ không ai có thể quên Jobs và chiếc iPhone huyền thoại.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác