VnReview
Hà Nội

Cận cảnh khối rubic đặc biệt với... 1014 ô màu

Một công ty có tên là Brando đặt trụ sở tại Hồng Kông vừa cho ra mắt mẫu Rubic đặc biệt với hơn 1.014 ô màu khác nhau, ;tức là 169 ô màu mỗi mặt. Mức giá để sở hữu chiếc Rubic này cũng không hề rẻ, khoảng 320 USD (hơn 6,8 triệu đồng).

Mẫu Rubic đặc biệt với tên gọi là Pillow 13x13x13 IQ Brick có tổng cộng 13 hàng trên mỗi mặt của khối lập phương.

Theo nhà sản xuất Brando, sản phẩm thực sự là một công cụ tốt để thúc đẩy và cải thiện tư duy sáng tạo cả về chỉ số IQ (chỉ số trí thông minh) và EQ (chỉ số trí tuệ cảm xúc). Brando cũng cho biết, hãng đã thiết kế mẫu Rubic này khá hoàn thiện và đạt được chất lượng cao trong việc xử lý các thao tác xoay khá trơn tru.

Tuy nhiên, hãng cũng gợi ý rằng, không phải dễ dàng để có thể giải quyết khối Rubic này trong một sớm một chiều, nên người chơi chắc chắn vẫn sẽ cần thêm thời gian thư giãn trước khi có thể thử lại vào những lần sau đó.

Pillow 13x13x13 IQ Brick có số ô màu nhiều hơn 18 lần so với các khối Rubic hình lập phương thông thường (chỉ có 54 ô màu), đồng thời nó cũng có thiết kế khá khác lạ khi các góc cạnh đều được làm cong hơn.

Hiện tại, kỷ lục thế giới về xoay khối Rubic đang thuộc về Marcin Kowalczyk (người Ba Lan), khi anh này có thể bịt mắt và xoay thành công khối Rubic về đều màu chỉ trong vòng 21,17 giây trong một cuộc thi ở Szczecin (miền tây Ba Lan). 

Được biết, anh chỉ mất một vài giây để có thể ghi nhứ tất cả hình ảnh về khối Rubic trước khi hoàn thiện toàn bộ khối Rubic sau đó. Không chỉ vậy, một trọng tài cũng được cử để giữ một tờ giấy che giữa mặt của Marcin và khối Rubic để đảm bảo rằng, Marcin không có hành vi nhìn trộm dưới tấm che mắt. Chỉ có duy nhất Marcin là người rời khỏi bàn thi đầu tiên trong khi các đối thủ vẫn đang loay hoay xử lý khối Rubic.

Rubic được phát minh và đặt tên theo kiến trúc sư người Hungary là Erno Rubik vào năm 1974 và nó đã nhanh chóng trở thành một trong số các trò chơi phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Không chỉ là một trò chơi trí tuệ, nó cũng được coi như là một sản phẩm văn hóa quan trọng của loài người.

Tiến Thanh

Theo DailyMail

Chủ đề khác