VnReview
Hà Nội

Sony hủy kế hoạch ra mắt The Interview

Tất cả các rạp chiếu phim lớn tại Mỹ đều quyết định sẽ không khởi chiếu bộ phim The Interview sau khi xuất hiện đe dọa về các cuộc tấn công liên quan đến bộ phim này. Vì thế, hãng Sony cũng sẽ hủy kế hoạch ra mắt phim The Interview.

"Trước quyết định của phần lớn các rạp chiếu phim không chiếu The Interview nữa, chúng tôi đã quyết định không giới thiệu bộ phim vào ngày 25/12 như đã định", Sony cho biết trong một công bố. "Chúng tôi tôn trọng và hiểu quyết định của các đối tác, và tất nhiên chúng tôi hoàn toàn chia sẻ mối quan tâm của họ đối với sự an toàn của các nhân viên và người xem phim".

Hôm qua, hacker lấy cắp dữ liệu của Sony đã đe dọa sẽ tấn công tất cả những nơi nào công chiếu bộ phim The Interview. Kể từ đó, khoảng một nửa rạp chiếu phim tại Mỹ đã quyết định từ chối chiếu bộ phim này.

Tuyên bố của Sony viết: "Sony Pictures là nạn nhân của một vụ tấn công lớn chưa từng có nhằm vào các nhân viên, khách hàng và ngành kinh doanh của chúng tôi. Những kẻ tấn công đã lấy cắp tài sản trí tuệ, email cá nhân, những tài liệu độc quyền và nhạy cảm, đồng thời tìm cách phá hủy tinh thần, ý chí của chúng tôi – tất cả dường như nhằm ngăn chặn việc ra mắt bộ phim mà họ không thích. Chúng tôi vô cùng buồn phiền vì những hành vi trơ tráo nhằm ngăn chặn bộ phim ra mắt, phá hủy công ty của chúng tôi, nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi tôn trọng các nhà làm phim và quyền lợi của họ, và vô cùng thất vọng với tình hình này".

Quyết định không khởi chiếu The Interview có thể sẽ gây tổn thất tài chính đáng kể cho Sony, đặc biệt trong dịp Noel và năm mới này. Nhiều người chỉ trích quyết định của các rạp chiếu phim, lo lắng điều này sẽ tạo tiền lệ cho ngành công nghiệp điện ảnh trước những mối đe dọa. Về phần mình, các rạp chiếu phim cho biết họ cảm thấy đây là quyết định cần thiết để đảm bảo sự an toàn. Các rạp chiếu phim có thể không ảnh hưởng nhiều nếu phim bị hoãn, song Sony sẽ phải chịu thiệt hại lớn khi đã đổ tiền tiến hành tất cả chiến dịch quảng bá cho bộ phim trước ngày 25/12.

Bộ phim The Interview do ngôi sao Seth Rogen và James Franco cùng đóng vai chính, với nội dung gây tranh cãi do chủ đề ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên. Triều Tiên bị nghi ngờ đứng sau vụ tấn công mạng vào Sony, dù họ phủ nhận mọi liên quan.

Người phát ngôn của hãng phim Sony nói rõ "chưa có kế hoạch mới đối với bộ phim". Điều đó có nghĩa là sẽ không có đĩa DVD, Blu-ray hay phim trực tuyến – mặc dù việc đưa The Interview lên Internet vào lúc này có thể là chiến lược tốt nhất cho Sony Pictures.

Hoàng Lan

Theo The Verge

Chủ đề khác