VnReview
Hà Nội

Ngủ quên trên taxi Uber, trả phí... 6 triệu đồng

Được ra mắt với mục tiêu giảm thiểu chi phí đi lại, song tình trạng quản lý tài xế kém cỏi của Uber sẽ khiến khách hàng phải hứng chịu những trải nghiệm đi xe vô cùng khủng khiếp.

Ra mắt với mục tiêu giảm thiểu chi phí đi lại song tình trạng quản lý tài xế kém cỏi của Uber sẽ khiến khách hàng phải hứng chịu những trải nghiệm đi xe vô cùng khủng khiếp.

Nếu muốn sử dụng dịch vụ Uber, khách hàng cần phải giữ cho mình luôn trong tình trạng tỉnh táo. Câu chuyện của Gothamist về một người phụ nữ ở New York sẽ khiến bạn phải nằm lòng nguyên tắc này. Sau khi gọi taxi Uber, do cảm thấy mệt mỏi, người phụ nữ này đã ngủ quên trên đường từ một bữa tiệc về nhà và tỉnh dậy với tờ hóa hóa đơn lên đến 293 USD (hơn 6 triệu đồng), tương đương với quãng đường 14,5 dặm (hơn 23 km) trong khi khoảng cách trên thực tế chỉ khoảng 4,8 dặm (gần 8km).

Sau khi kiểm tra lại quãng đường đi, khách hàng này nhận ra tài xế của mình đã vòng vèo khắp các khu phố ở Manhattan trước khi trả cô về trước cửa nhà. Cuộc hành trình dài bất ngờ, cộng thêm giá dịch vụ tăng 2,8 lần đã khiến cho người phụ nữ nói trên phải "méo mặt" khi thanh toán tờ hóa đơn "khủng" này.

Sau khi Gothamist đăng tải câu chuyện, Uber đã tìm đến vị khách hàng xui xẻo này và giảm hóa đơn xuống chỉ còn 119 USD (khoảng 2,5 triệu đồng). Công ty cũng đã xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc đền bù do không chú ý đến các email và đánh giá dịch vụ của vị khách này.

Ra mắt với mục tiêu giảm thiểu chi phí đi lại song tình trạng quản lý tài xế kém cỏi của Uber sẽ khiến khách hàng phải hứng chịu những trải nghiệm đi xe vô cùng khủng khiếp.

Gần đây Uber đã đánh mất thiện cảm của khách hàng do phí phụ trội tăng cao, cho dù ứng dụng của dịch vụ này sẽ thông báo cụ thể mức phí phụ trội trước khi khách hàng lên xe. Phí phụ trội (surge price) là một loại phí đặc biệt của Uber, được tính toán dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường nhằm điều chỉnh tăng/giảm mức giá thực tế mà hành khách sẽ phải trả.

LHN

Theo BGR

Chủ đề khác