VnReview
Hà Nội

Chỉ Google, Microsoft "dám" phát hành The Interview

Cuối cùng, Sony cũng đã chọn cách phát hành bộ phim "The Interview" trên mạng như là một giải pháp an toàn cho những ai muốn thưởng thức tác phẩm này.

The Interview đã có mặt trên Google Play

The Interview là một cái tên làm tốn nhiều giấy mực trong thời gian qua và cũng là nguyên nhân làm cho quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên thêm căng thẳng. Tất cả xuất phát từ việc nội dung của phim có đề cập đến việc hai phóng viên được CIA yêu cầu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. Tức giận về điều này, Triều Tiên được cho là đã đứng sau vụ tấn công vào cơ sở dữ liệu của Sony Pictures.

Sau những căng thẳng trên, Sony ban đầu tuyên bố sẽ dừng chiếu bộ phim trên các các rạp do lo ngại vấn đề an ninh. Tuy vậy, quyết định của Sony đã vấp phải làn sóng phản đối của các fan hâm mộ, đặc biệt là tại thị trường Mỹ.

Trong tuần trước, các lãnh đạo của Sony đã liên lạc với những kênh phát hành online lớn để bàn bạc việc đưa bộ phim lên mạng. Một điều kiện cần là các kênh này phải có hệ thống bảo mật đủ mạnh để tránh bị tấn công như Sony. Hãng này đã liên lạc với hai công ty phát hành phim online lớn nhất là Apple và Amazon, nhưng cả hai đã không thể đảm bảo phát hành đúng dịp Giáng sinh dự kiến.

Thật may là Sony đã kịp hợp tác với hai gã khổng lồ khác là Google và Microsoft. Bộ phim sẽ được phát hành qua Google Play và YouTube, cũng như mạng Xbox Store của Microsoft. Trong thời gian gần Sony cũng sẽ phát hành phim qua mạng PlayStation Video ở Mỹ. Mức giá chung để thuê phim là 5,99 USD (khoảng 130 nghìn đồng), giá bán hẳn là giá 14,99 USD (khoảng 256 nghìn đồng).

Sony hy vọng các hãng khác cũng sẽ sớm tham gia kế hoạch phát hành phim trên mạng. Song song đó, Sony cho biết họ có thể sẽ phát hành bộ phim này tại một số rạp nhất định trên thế giới.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác