VnReview
Hà Nội

Sinh viên trường đại học nào thông minh nhất nước Mỹ?

Bạn có biết làm thế nào so sánh chất lượng dạy và học tại các trường đại học của Mỹ?

Mới đây, người ta đã đưa ra một bảng xếp hạng các trường dựa theo mức độ thông minh của các sinh viên. Không quá ngạc nhiên khi liên minh các trường đại học lâu đời tại Mỹ - Ivy League có rất nhiều trường thuộc danh sách này . Đặc biệt hơn là Ivy League còn nắm giữ cả 4 vị trí đầu của bản danh sách.

Liên minh Ivy (Ivy League) là một nhóm các trường đại học lâu đời nhất và ưu tú nhất tại Mỹ hiện nay. Rất nhiều người Mỹ coi đây như là một biểu tượng của sự ưu tú, chất lượng đào tạo hàng đầu và những đặc quyền dành cho giới quyền quý. Đã từ lâu, nơi đây là cái nôi nuôi dưỡng sự trưởng thành của các thiên tài, giới tỷ phú và các nhà lãnh đạo tương lai.

Đối với thế giới, Ivy League không chỉ dừng lại ở những trường đại học ưu tú, nó là đỉnh cao trí tuệ và là cột mốc đánh dấu danh vọng. Rất tình cờ nhưng cũng đầy ngụ ý, trụ sở của các ngôi trường đều nằm gần nhau ở phía Đông Bắc nước Mỹ. Từ đây sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại tới thủ đô Washington D.C và thành phố New York.

Liên minh các trường đại học lâu đời nhất và ưu tú nhất tại Mỹ - Ivy League

Bốn vị trí đầu tiên mà liên minh Ivy nắm giữ của bản danh sách những trường đại học có sinh viên thông minh nhất của nước Mỹ lần lượt là: Đại học Princeton, Đại học Harvard, Đại học Yale và cuối cùng là Đại học Columbia. Trong đó, Đại học Princeton, Đại học Harvard và Đại học Yale cùng đứng thứ nhất với số điểm tổng điểm SAT trung bình là 1505.

Để xác định được danh sách thứ hạng các trường đại học trên toàn bộ nước Mỹ, nhà nghiên cứu Jonathan Wai thuộc trường đại học Duke – người chủ trì chương trình tìm kiếm tài năng của đại học Duke – đã tổng hợp và phân tích kết quả điểm thi trung bình bài thi tiêu chuẩn mà các trường báo cáo lại với tờ US News. Danh sách xếp hạng này cũng chỉ mang tính chất tương đối vì không phải tất cả các trường đều báo cáo lại số điểm của trường mình với US News.

Các bài kiểm tra SAT hay ACT thường bị chỉ trích, tuy nhiên các nghiên cứu lại chỉ ra rằng 2 bài thi này là một biện pháp tốt để mọi người có thể hình dung và biết được mức độ trí tuệ của các trường đại học tại Mỹ.

Cụ thể, điểm ACT đã được chuyến sang điểm SAT tương ứng theo một bảng chuyển đổi thích hợp. Việc chuyển đổi này giúp cho việc so sánh trở nên dễ dàng hơn với một một số liệu đồng nhất duy nhất. Sau đó, điểm số trung bình bách phân vị từ 25 đến 75 sẽ được tính toán. Từ các số liệu này, tờ US News sẽ tổng hợp và đưa ra danh sách các trường đại học đứng đầu của Mỹ.;

Dưới đây là thứ hạng cụ thể của các trường Đại học trong liên minh Ivy:

Anh Minh

Theo Business Insider

Chủ đề khác