VnReview
Hà Nội

ĐH FPT ra đề thi với đề tài “trinh tiết”

Sáng ngày 08/4/2012, Trường Đại học FPT đã tổ chức kì thi sơ tuyển cho gần 7.500 thí sinh tại 8 điểm thi trên toàn quốc. Đáng chú ý, đề thi tự luận yêu cầu thí sinh bàn về chủ đề "trinh tiết" đang nóng trên các diễn đàn và báo chí hiện nay.

ĐH FPT

Đề thi luận vừa bất ngờ vừa thách thức đối với thí sinh thi vào ĐH FPT năm nay

Chọn đề tài nhạy cảm "trinh tiết", đề thi luận của ĐH FPT được đánh giá là đổi mới và mạnh dạn trong cách ra đề, tạo diễn đàn cho người trẻ bày tỏ quan điểm và suy nghĩ của mình về vấn đề từ trước nay vốn được các bạn trẻ đề cập tới một cách dè dặt. Đề thi đã tạo nên hiệu ứng lan truyền tốt trên mạng ngay khi buổi thi kết thúc, đây như một lời khích lệ cho việc mạnh dạn đưa những chủ đề thẳng và hiện thực tới giới trẻ.

đề thi FPT

Nội dung đề thi tự luận của ĐH FPT

Trái với lo ngại chủ đề "nhạy cảm" sẽ làm các thí sinh ngại ngùng, nhiều thí sinh sau kỳ thi đã bày tỏ đề thi luận năm nay thực sự tạo hứng thú. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cũng cho rằng để đạt điểm cao phần thi này không dễ, thí sinh cần thể hiện được những luận điểm sắc nét trước vấn đề thời sự của xã hội, thay vì chỉ bày tỏ chung chung, sách vở hay lí thuyết.

"Việc thí sinh lựa chọn quan điểm nào không quyết định tới điểm số, mà quan trọng là thí sinh biết cách phân tích, lập luận đưa ra những ví dụ xác đáng để bảo vệ quan điểm của mình. Điều chúng tôi đánh giá chính là tư duy của thí sinh được thể hiện qua bài viết luận", ông Nguyễn Xuân Phong, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học FPT chia sẻ.

Được biết, bài thi đầu vào của ĐH FPT gồm 2 phần Trắc nghiệm (120 phút) và Tự luận (60 phút). Đề thi dành cho thí sinh khối ngành CNTT – Điện tử viễn thông gồm 90 câu trắc nghiệm Toán - Tư duy logic và Viết luận. Đề thi dành cho thí sinh khối ngành QTKD – Tài chính ứng dụng CNTT gồm 100 câu trắc nghiệm đánh giá năng lực tư duy logic, đánh giá tố chất kinh doanh, đánh giá kỹ năng lập luận, phân tích và Viết luận. Phần thi viết luận là phần thi đánh giá khả năng trình bày lập luận, tư duy logic bằng ngôn ngữ, cũng như thể hiện quan điểm cá nhân của thí sinh.

Dự kiến Trường Đại học FPT sẽ công bố kết quả thi vào ngày 26/4 trên website của nhà trường tại địa chỉ www.fpt.edu.vn, đồng thời công bố danh sách những thí sinh đủ tiêu chuẩn tham gia vòng phỏng vấn giành các suất học bổng toàn phần, bán phần, và chương trình hỗ trợ tài chính lên đến 100% học phí cho toàn bộ thời gian theo học tại trường.

Năm 2012 là năm có nhiều nét mới trong chương trình tuyển sinh của Trường Đại học FPT. Với việc mở rộng khối thi sang khối A1 cũng như mở rộng quỹ học bổng Nguyễn Văn Đạo, Trường ĐH FPT mong muốn sẽ trở thành một địa chỉ đào tạo tốt nhất cho những thí sinh quan tâm và có niềm đam mê với ngành CNTT.

Vân Hà

Chủ đề khác