VnReview
Hà Nội

Cáp quang biển AAG bị đứt bắt đầu được sửa chữa

Theo lịch trình dự kiến, đội sửa chữa cáp quang AAG đã đến vị trí đứt cáp và công đoạn hàn nối bắt đầu được tiến hành.

Cáp quang biển AAG bị đứt bắt đầu được sửa chữa

 

Sơ đồ hệ thống cáp quang biển thông thường. Ảnh: UCPCASN.

Theo thông tin từ Ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG, sau nhiều ngày tìm đến mối cáp bị lỗi, tàu hàn cáp đã tiếp cận được vị trí gặp sự cố, sát với lịch trình dự kiến trước đây. Mối nối đầu tiên sẽ được thực hiện trong ngày hôm nay. Thời tiết tại khu vực thi công đang khá thuận lợi và dự kiến công đoạn nối cáp hoàn thành vào ngày 23/1, hơn nửa tháng sau ngày phát hiện sự cố.

Trước đó, vào 8 giờ 04 phút ngày 5/1/2015, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km, khiến lưu lượng truy cập Internet đi quốc tế của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước vẫn đang "chữa cháy" bằng cách thuê lưu lượng truy cập từ các tuyến cáp quang trên đất liền. Tuy nhiên, động thái này chỉ giúp người dùng truy cập được các trang quốc tế phổ biến như Facebook, Google, YouTube... và tốc độ tải vẫn chưa thể bằng 100% trước khi cáp AAG bị sự cố.

Theo Zing

Chủ đề khác