VnReview
Hà Nội

Thi viết ứng dụng cho điện thoại Lumia

Cùng với việc đưa 2 điện thoại Lumia 800 và Lumia 710 vào thị trường Việt Nam, Nokia cũng phát động cuộc thi "Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia" nhằm khuyến khích các nhà phát triển tạo ra nhiều ứng dụng thuần Việt cho điện thoại Lumia và xây dựng một hệ cộng sinh di động phong phú cho các điện thoại chạy HĐH Windows Phone tại Việt Nam.

viết ứng dụng cho điện thoại Lumia

Cuộc thi đã bắt đầu từ ngày 01/03 và kéo dài đến ngày 30/06, mỗi nhà phát triển ứng dụng xuất bản được 03 ứng dụng cho điện thoại Lumia sẽ được tặng một điện thoại Lumia 710, xuất bản được ứng dụng thứ tư sẽ được tặng một điện thoại Lumia 800. Sẽ có tổng cộng 50 chiếc điện thoại Lumia cho những nhà phát triển ứng dụng xuất sắc của chương trình.

Các ứng dụng tham gia cuộc thi phải được xuất bản trên Marketplace thông qua App-Gateway hoặc Yalla Apps. Tài khoản xuất bản phải là mới và được tạo trong khoảng thời gian từ 1/3/2012 tới 30/6/2012. Các ứng dụng phải đảm bảo chưa từng hoặc đang tham dự các cuộc thi khác như: Nokia Knight, TTA, Imagine Cup. Sẽ có 50 điện thoại Lumia dành cho 50 người đầu tiên gửi ứng dụng tham gia và thỏa mãn được những yêu cầu về chất lượng. Nokia sẽ toàn quyền quyết định xem ứng dụng có đạt tiêu chuẩn để được nhận giải thưởng hay không.

Cuộc thi "Viết ứng dụng cho điện thoại Lumia" nằm trong những bước đi đầu tiên của Nokia để phát triển hệ cộng sinh di động cho các dòng điện thoại chạy HĐH Windows Phone tại Việt Nam. "Với nỗ lực của Nokia, chúng tôi hy vọng người dùng điện thoại Lumia sẽ dễ dàng tiếp cận với kho ứng dụng Marketplace và sẽ có nhiều ứng dụng Việt hữu ích ra đời từ cuộc thi này". Ông Fabien Lotz – giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Đông Dương & Philippines cho biết.

Người tham dự cuộc thi có thể gửi thông tin về các sản phẩm đã được xuất bản vào địa chỉ email fabien.lotz@nokia.com trước 12h00 ngày 30/6/2012. Trong trường hợp người tham dự cần hỗ trợ, thiết bị để kiểm thử ứng dụng trước khi xuất bản, có thể liên hệ với: Cao Phong (phong.cao@nokia.com) tại TP.HCM và Lê Tuấn (tuan.le@nokia.com) tại Hà Nội.

Vân Hà

Chủ đề khác