VnReview
Hà Nội

Huawei: đối thủ thật sự của chúng tôi là Samsung, không phải Xiaomi

Richard Yu, CEO của Huawei mới đây đã lên tiếng khẳng định đối thủ thật sự của công ty là Samsung chứ không phải là Xiaomi.

Huawei: đối thủ thật sự của chúng tôi là Samsung, không phải Xiaomi

Trong năm 2014, Huawei đã bán ra thị trường 75 triệu chiếc điện thoại thông minh qua trở thành 1 trong 3 công ty của Trung Quốc lọt vào top 5 nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới. Hai vị trí dẫn đầu dành cho Samsung và Apple là điều không thể tranh cãi vào thời điểm này. Vì vậy, có thể thấy Huawei sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với các đối thủ như Lenovo, Xiaomi cho vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, Richard Yu, CEO của Huawei lại có một cái nhìn khác hẳn khi ông tuyên bố đối thủ thực sự của công ty là Samsung chứ không phải Xiaomi.

Theo website Zol (Trung Quốc), Richard Yu không xem Xiaomi là đối thủ cạnh tranh chính của mình vì ông cho rằng Xiaomi "không có cơ hội" trong phân khúc điện thoại cao cấp. Ông cũng cho biết dòng sản phẩm Mi Note của Xiaomi hoàn toàn không có lợi thế so với Huawei Ascend Mate7 và chiếc Xiaomi Mi4 cũng không gây được áp lực lên Huawei Honor 6 Plus.

Dường như CEO Huawei cho rằng các sản phẩm của Xiaomi chỉ có thể cạnh tranh ở phân khúc tầm trung chứ không đe dọa nổi các sản phẩm cao cấp của công ty mình như Mate7, Ascend P7 hoặc Honor 6 Plus.

Cách đây ít lâu, Richard Yu còn công khai chỉ trích việc Xiaomi và Meizu sử dụng màn hình Quad HD trên các sản phẩm đầu bảng của họ. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta mất cơ hội nhìn thấy những chiếc điện thoại có màn hình Quad HD của Huawei trong thời gian tới.

Rõ ràng, cuộc cạnh tranh giữa các nhà sản xuất thiết bị di động sẽ rất kịch tính vá thú vị trong năm 2015. Ngay cả Samsung và Apple, hai công ty liên tục dẫn đầu top những công ty sản xuất thiết bị di động hàng đầu trong những năm qua cũng không thể xem thường các đối thủ mới nổi như Huawei hay Xiaomi.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác