VnReview
Hà Nội

Sử dụng Smart Motor của Viettel để chống mất cắp xe máy

Mới đây, nhà mạng Viettel đã giới thiệu giải pháp Smart Motor cho phép người đi xe máy tự bảo vệ xe một cách hiệu quả. Smart Motor là sản phẩm hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam kết hợp chặt chẽ cả viễn thông – công nghệ thông tin, cung cấp toàn diện cả thiết bị và dịch vụ trên cùng một nền tảng thống nhất.

Ưu điểm của Smart Motor là bảo vệ toàn diện chiếc xe máy theo cách của iPhone: đầy đủ tính năng cảnh báo chống trộm, tắt máy từ xa, theo dõi hành trình, xác định vị trí. Ngoài ra, nhờ sử dụng hạ tầng viễn thông rộng khắp của Viettel, sản phẩm có ưu thế về khả năng đáp ứng, định vị chính xác, dùng được với mọi điện thoại di động.

Hệ thống bảo vệ của Smart Motor bao gồm 2 chức năng chính là cảnh báo chống trộm và giám sát. Cụ thể:

- Cảnh báo chống trộm: Tắt máy từ xa bằng điện thoại, cảnh báo khi bị bật chìa khóa xe trái phép, xe bị rung lắc hoặc bị di chuyển ra khỏi vị trí cho phép, thiết bị có nguồn pin dự phòng để duy trì hoạt động khi bị ngắt nguồn ngoài (Ăc-quy).

- Giám sát: Giám sát hành trình xe trên bản đồ trực tuyến, cảnh báo chống trộm, cảnh báo xe di chuyển quá tốc độ, tra cứu vị trí của xe bằng tin nhắn SMS.

- Các tính năng mở rộng khác: Cảnh báo vượt tốc độ, cho phép tìm xe trong bãi, tìm kiếm cây xăng, ATM, có ứng dụng cài đặt dành cho các dòng điện thoại smartphone,…

smart motor viettel

Cách thức hoạt động của Smart Motor như sau: Khi có trộm, lớp bảo vệ thứ nhất gồm cảnh báo bằng còi báo động, thông báo (gọi điện, gửi tin nhắn) đến chủ xe để ngăn chặn kẻ gian tác động đến chiếc xe được bảo vệ.

Khi xe đã bị đánh cắp, lớp bảo vệ thứ hai kết hợp mạng viễn thông và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để ngăn chặn hành vi phạm tội, bao gồm: ra lệnh điều khiển tắt máy từ xa, xác định vị trí phục vụ công tác điều tra, tìm kiếm,…

Về mức phí đầu tư ban đầu cho một chiếc xe, Viettel đưa ra tại thời điểm ra mắt dịch vụ là 1.555.000 đồng/bộ thiết bị Smart Motor (đã bao gồm phí lắp đặt, phí hòa mạng và cước đóng trước của năm đầu tiên sử dụng dịch vụ). Phí duy trì dịch vụ trong năm tiếp theo là 300.000 đ/năm.

Đã có trường hợp nào tìm được xe nhờ dịch vụ Smart Motor? Ngày 22/1/2015, anh Phạm Văn Tiệp, một khách hàng có báo bị mất xe lúc 11h30, tại Đại cát, Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.;Ngay lập tức, anh Tiệp gọi điện lên tổng đài CSKH nhờ hướng dẫn và tới đồn công an báo cáo sự việc. Sau hơn 2 giờ phối hợp giữa Viettel và  Công An, khách hàng đã tìm được xe và công an đã bắt được kẻ trộm xe.

smart motor

Một vụ tìm được xe máy nhờ giải pháp Smart Motor

Anh Nguyễn Hồng Đăng, một khách hàng khác của Viettel cũng đăng ký sử dụng Smart Motor từ đầu năm, ngày 27/1/2015 anh bị kẻ gian lấy trộm xe. Ngay sau khi phát hiện, anh đã gọi điện để tắt máy xe, do chiếc xe bị tắt máy đột ngột, còi rú nên tên trộm hoảng sợ quá đã vứt xe lại. Cùng lúc đó, nhân viên chuyên quản giải pháp của chi nhánh Viettel Hà Nội ở Long Biên đã hỗ trợ khách hàng tìm xe trên hệ thống định vị của Smart Motor, anh Đăng đã tìm lại được xe nhanh chóng.

Đánh giá về dịch vụ, anh Phạm Văn Tiệp, một khách hàng cho biết, dịch vụ Smart Motor rất hữu ích trong việc bảo vệ xe máy và chi phí tiết kiệm. Chính nhờ dịch vụ Smart Motor mà anh đã tìm lại chiếc xe máy của mình. Anh cho hay, từ vụ việc vừa qua, anh cảm thấy yên tâm hơn về bảo vệ an toàn cho xe máy.

Người dùng quan tâm có thể tìm hiểu thông tin lắp đặt dịch vụ tại hệ thống cửa hàng trực tiếp, đại lý, điểm bán, nhân viên Viettel hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 19008198 (200đ/phút). Ngoài ra, có thể tham khảo thông tin chi tiết về dịch vụ tại đây.

Ánh Mai

Chủ đề khác