VnReview
Hà Nội

Người dùng Việt khen - chê Samsung Galaxy S6, S6 Edge

Cặp smartphone đình đám của Samsung vừa ra mắt đã nhận được phản ứng cả khen lẫn chê từ dư dân mạng Việt Nam. Đáng chú ý là hai luồng ý kiến này đều tập trung vào thiết kế của Samsung Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Có thể nói, cặp smartphone Galaxy S6 và S6 Edge cuối cùng cũng đã có thiết kế cao cấp. Nói cách khác, cả hai thiết bị này đã đưa dòng sản phẩm Galaxy của Samsung đi theo một hướng hoàn toàn mới. Thay đổi rõ rệt nhất, ít nhất là khi lần đầu tiên bạn để mắt tới cặp điện thoại này là nó đã không còn chất liệu vỏ nhựa mà suốt nhiều năm trời Samsung Galaxy gắn bó.

Với dòng sản phẩm Galaxy S6, Samsung đã lựa chọn sự kết hợp giữa kim loại và kính. Phiên bản Galaxy S6 Edge còn đặc biệt hơn với màn hình cong tràn xuống hai bên sườn máy. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thiết kế kiểu dáng của cặp Galaxy S6 nhận được sự chú ý nhiều nhất, cả khen lẫn chê.

Ngay dưới bài viết của VnReview và các trang báo mạng, nhiều bạn đọc cho rằng máy có thiết kế đẹp, sang trọng và đẳng cấp. "Phải nói một bước tiến vượt bậc cho thiết kế của dòng S, bỏ đi những cái cần thiết. Có vẻ S6 Edge nổi hơn S6 một chút" (bạn Mquang), "Đẹp quá. thích cái kính mặt sau quá, nhất là phiên bản xanh dương" (bạn Phúc) "Quá đẹp và sang trọng, mình cũng rất ấn tượng với phụ kiện flip cover dạng kính đi kèm, 1 sự trở lại đầy mạnh mẽ và ấn tượng của Samsung" (bạn Tiêu Diêu), "Bộ đôi đẹp quá, thật tuyệt khi những sản phẩm công nghệ cao có sự tham gia của người Việt Nam sản xuất" (bạn Nguyễn Shalom)…

Người dùng thích thú với thiết kế của bộ đôi Galaxy S mới

Tuy nhiên, luồng ý kiến chê thiết kế của Galaxy S6 cũng có lý của họ. Nhiều người nhận xét chiếc điện thoại mới của Samsung sở hữu nhiều tương đồng so với iPhone 6 của Apple: độ mỏng tương đương smartphone của Apple (Galaxy S6 mỏng 6,8 mm, hơn 1 chút so với 6,9 mm của iPhone 6); các cạnh bên, cạnh đáy bo tròn; vị trí cổng kết nối và loa ngoài tương tự smartphone của Apple. "S6 Khung nhôm giống y chang iPhone 6" (bạn Lê Hiếu), "Nhìn sơ qua thấy Sam giống Táo. Nhìn lại thấy Táo giống Sam" (bạn Phuyyt)…

Trên diễn đàn công nghệ Tinhte, chiếc smartphone mới của Samsung bị chê là có thiết kế không đẹp, thiếu hài hòa và tinh tế: "S6 vẫn xấu quá, thua dòng A luôn. Nhìn cái viền đáy cứ thấy na ná iP nếu ko để ý cái mặt trước" (thành viên Takun 92), "Cũng tiếp thu ý kiến người tiêu dùng rồi nhưng làm vuông các cạnh xíu thì đẹp hơn" (thành viên nohara), "Khá hơn trước nhiều với khung kim loại và mặt kính sau,nhưng cái xấu đau đớn là dải loa thoại lỗ lồi, điện thoại cao cấp mà mặt sau chả khá hơn mấy con Galaxy 2-3triệu" (thành viên Manu4ever)… Thậm chí có bạn còn cho rằng thiết kế bom tấn mới của Samsung là sự pha trộn của "viền iPhone 6 lưng iPhone 4".

Ngoài thiết kế, các điểm khác của cặp Galaxy S6 bị "soi" như không có khe cắm thẻ nhớ - lưu ý đây là lần đầu tiên smartphone Samsung loại bỏ khe cắm thẻ nhớ; màn hình cong (Galaxy S6 Edge) với các tính năng "xàm xàm" mà giá lại đắt hơn quá nhiều (theo giá châu Âu, phiên bản Galaxy S6 Edge đắt hơn khoảng 3 triệu đồng so với phiên bản thường). Bên cạnh đó, màn hình và thông số kỹ thuật của máy là những chi tiết được nâng cấp nhiều nhất: màn hình Super AMOLED 5.1 inch độ phân giải 1440x2560, chip Exynos 64bit 8 nhân xử lý với 3GB RAM, loại LPDDR4… nhưng lại ít được người yêu công nghệ Việt chú ý, lý do là bởi các ứng dụng phổ biến nhất hiện nay cũng chưa yêu cầu đến một cấu hình "khủng" để chạy tốt. Và tuy sử dụng màn hình 2K nhưng nhiều bạn băn khoăn máy có pin khá yếu, chỉ có 2550mAh thì liệu sẽ trụ được bao lâu với màn 2K?

Camera Samsung Galaxy S6 bị chê kém thẩm mỹ hơn so với iPhone 6

Phần camera lồi phía sau lưng Galaxy S6 và S6 Edge cũng bị chê là thiếu thẩm mỹ, đặc biệt là khi bị so sánh với camera lồi của iPhone 6. Một số ý kiến cho rằng Samsung nên làm máy dày lên chút (khoảng 8-9 mm) để tăng dung lượng pin và để camera đỡ lồi hơn.

Tuy nhiên, Samsung Galaxy S6 mới ra mắt và trên đây mới chỉ là cảm nhận của người dùng qua những hình ảnh do Samsung hoặc các báo, tạp chí quốc tế cung cấp. Có thể, cảm xúc khi cầm và sử dụng máy sẽ khác. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá chi tiết cặp smartphone này trong thời gian tới. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

GL

Chủ đề khác