VnReview
Hà Nội

Hiệu trưởng nói gì về clip học sinh tiểu học hát "Chắc ai đó sẽ quay về"?

Trên YouTube vừa xuất hiện clip ghi tại sân trường tiểu học Đông Thái (Hà Nội), nơi nhiều em học sinh đồng thanh hát theo bài "Chắc ai đó sẽ quay về" của Sơn Tùng M-TP.

Theo nội dung video ghi lại, đây là một buổi sinh hoạt ngoài sân trường với một cô gái (có thể là cô giáo) đứng trên sân khấu hát bài "Chắc ai đó sẽ quay về thôi" trong khi học sinh ở dưới say mê hát theo: "Anh ơi em nhớ ... Anh ơi em rất nhớ .. / Từng câu nói ánh mắt của anh giờ này ở nơi đâu/ Chắc ai đó sẽ sớm quay lại thôi .../ Chắc ai đó sẽ sớm quay về thôi ... / Cầm bông hoa trên tay nước mắt rơi .. / Em nhớ anh!".

học sinh tiểu học ĐÔng Thái hát Chắc ai đó sẽ quay về thôi

Học sinh tiểu học Đông Thái (Võng Thị, Tây Hồ) hát Chắc ai đó sẽ quay về thôi theo người lớn đang hát trên sân khấu của nhà trường (khoanh tròn màu đỏ).

 

Sau khi clip được đăng tải lên mạng, có ý kiến cho rằng việc trẻ con thuộc bài này là bình thường vì bài này được ưa thích trong giới trẻ, và gây tranh cãi cả gần nửa năm trời qua liên quan đến đạo nhạc. Một số ý kiến khác không đồng tình, vì bài hát không phù hợp trong bối cảnh trường tiểu học.

Phóng viên VnReview đã liên lạc được với cô Vũ Thị Loan, Hiệu trưởng trường Đông Thái (Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội). Cô Loan không phủ nhận hay xác nhận clip trên được ghi tại trường của mình, chỉ nói vắn tắt mình là người người kém về công nghệ thông tin nên không hề biết có clip này. Cô cũng không biết nội dung của bài hát này có phù hợp hay không. Còn việc các em học sinh hát theo thì đó là do thói quen của bọn trẻ, trường không dạy hay khuyến khích học sinh hát những bài có nội dung người lớn như vậy.

Còn bạn có suy nghĩ gì khi xem clip này?

Ngọc Miên

Chủ đề khác