VnReview
Hà Nội

Bỏng độ ba do iPhone 5c phát nổ

Một người đàn ông đang sống tại New York, Mỹ cho biết chiếc smartphone của anh đã phát nổ trong túi quần khiến anh bị bỏng nặng và phải nhập viện 10 ngày.

Erik Johnson cho biết chiếc iPhone 5C của anh đã đột ngột phát nổ trong túi quần khiến anh bị bỏng độ 2-3. Vết bỏng có kích thước cỡ quả bóng đá.

Vào ngày 14/2, Johnson đến nhà họ hàng tại New Jersey và đánh rơi chìa khóa. Anh tường thuật lại: "Khi cúi xuống nhặt, tôi nghe thấy tiếng "pop". Sau đó là tiếng "xèo xèo" và rốt cục tôi phải nhanh chóng cởi quần để không bị đốt cháy tiếp".

Ban đầu, Johnson không biết nguyên nhân gì khiến anh bị đau và không hề có dấu hiệu cảnh báo nào, chỉ thấy cảm giác bị bỏng nặng và vô cùng đau đớn. Trong cơn hoảng loạn, anh đã nhanh chóng cởi quần ngay khi chiếc điện thoại bắt đầu nóng chảy. Johnson đã cố gắng lôi chiếc điện thoại ra khỏi túi quần nhưng nó đã cháy qua quần và khiến anh bị bỏng.

Anh trai của Johnson cũng có mặt lúc đó đã quyết định đưa anh đến bệnh viện thay vì gọi 911.

Họ đã đến trung tâm y tế Bayonne tại New Jersey. Sau khi được hội chẩn ở phòng cấp cứu, Johnson đã được chuyển đến trung tâm chuyên về Bỏng tại bệnh viện đại học Staten Island. Tại đây, bác sĩ đã xác nhận anh phải nhập viện 10 ngày để điều trị.

Johnson cho biết:"Không thể tin được. Tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống như thế trước đó".

Anh đang là kỹ thuật viên bảo trì thang máy, cần cẩu và xe xúc tại thành phố New York. Hiện Johnson đang ở cùng với gia đình tại Lindenhurst và hàng ngày vẫn có một y tá đến để thay băng. Trong lúc này, anh còn không hề nghĩ đến việc mua chiếc điện thoại mới.

Mike Della, luật sư tư nhân tại Long Island, người đại diện cho Johnson, cho biết dù đã gọi điện 2 lần và gửi thư, Apple vẫn chưa phản hồi lại chất vấn của ông về việc khách hàng của mình bị thương do điện thoại phát nổ đột ngột. Khi CNN liên lạc với Apple, công ty trả lời họ đang điều tra sự việc.

Johnson mua chiếc điện thoại này từ năm 2014 và chưa từng sử dụng pin dự phòng hay sạc của bên thứ ba. Ông Della cho rằng việc tối quan trọng trước nhất là phải tìm ra nguyên nhân gây nổ và ngăn chặn nó tái diễn.

Từ sau vụ tai nạn, ông Della càng trở nên cẩn trọng với chiếc điện thoại hơn. Ông đặt nó trên ghế bên cạnh thay vì để trong túi mỗi khi mang theo chiếc iPhone bên mình. Thậm chí, vợ ông và tất cả mọi người trong công ty luật cũng đều làm như vậy. Theo ông, lẽ ra bạn không phải lo ngại về khả năng phát nổ của chiếc điện thoại.

Trang Bùi

Theo CNN

Chủ đề khác