VnReview
Hà Nội

Cụ bà cao tuổi nhất thế giới bước vào tuổi 117

Cụ bà Misao Okawa hiện đang giữ kỷ lục cao tuổi nhất thế giới cho biết con số 117 năm dường như không phải là một khoảng thời gian dài như mọi người vẫn nghĩ. Chính cụ cũng không rõ bí quyết gì đã giúp mình sống lâu như vậy.

Cụ Misao Okawa, con gái của một nhà sản xuất kimono đã chia sẻ điều này trong buổi lễ kỷ niệm trước ngày sinh nhật lần thứ 117 của mình được tổ chức vào ngày 4/3. Trong ảnh, bà mặc một bộ kimono màu hồng với hoa văn hình hoa anh đào nhẹ nhàng và cài một chiếc cặp tóc hoa cúc cùng tông màu hồng.

Bà Okawa sinh ra tại Osaka, Nhật Bản vào ngày 5/3/1898 đã được ghi danh là người cao tuổi nhất thế giới trong cuốn sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2013.

Tới dự buổi lễ, ông Takehiro Ogura, quan chức chính quyền thành phố Osaka đã mang tặng bà một lẵng hoa tươi thắm. Khi ông Ogura hỏi về cảm giác sống trong suốt quãng thời gian 117 năm, cụ bà Okawa đã đáp lại: "Dường như nó vẫn còn khá ngắn ngủi". Tuy nhiên, ngồi trên xe lăn, bà cho biết mình rất hạnh phúc khi thọ được đến tuổi này.

Khi được hỏi về bí quyết trường thọ, cụ bình thản đáp lại: "Tôi cũng thắc mắc về điều đó".

Nhật Bản là quốc gia có nhiều người thọ hơn trăm tuổi nhất trên thế giới với hơn 58.000 người theo số liệu của chính phủ. Trong đó, có khoảng 87% là phụ nữ.

Theo nhân viên viện dưỡng lão Osaka, trong vài tháng gần đây, cụ Okawa có vẻ chậm chạp hơn và thính giác yếu hẳn đi nhưng vẫn ăn uống tốt, đều đặn và tình trạng sức khỏe ổn định bình thường. Đây cũng là nơi diễn ra lễ kỷ niệm sinh nhật sớm của bà Osaka và được phát trên truyền hình.

Bà Okawa đã kết hôn với chồng là ông Yukio vào năm 1919. Họ có ba người con gồm hai gái và một trai. Hiện cụ có bốn cháu và sáu chắt. Chồng bà đã qua đời từ năm 1931.

Trang Bùi

Theo ABC News

Chủ đề khác