VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Samsung quyết không nhượng bộ anh chị ruột

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Gun-hee cho biết ông sẽ có những phản ứng mạnh mẽ đối với vụ kiện của anh trai và chị gái.

Ông Lee Gun Hee

Chủ tịch Lee nhấn mạnh, bố của mình, người sáng lập tập đoàn Samsung Lee Byeong-cheol đã phân chia tài sản cho con cái một cách minh bạch khi còn sống nên vụ kiện của anh trai và chị gái ông là một việc vô lý.

Chủ tịch Lee đã bị chị gái và anh trai kiện liên quan đến tài sản gia đình.

Hôm 28/2, Toà án trung ương Seoul cho biết, con gái thứ 2 của người sáng lập tập đoàn Samsung Lee Byeong-cheol, bà Lee Suk-hee đã đòi em trai Lee Gun-hee trả lại một phần tài sản mà ông Lee được huởng sau khi cha mất vào năm 1987.

Được biết, số tài sản này hiện thuộc 2 công ty là công ty điện tử Samsung và công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung, có tổng trị giá khoảng 190 tỷ won tương đương khoảng 169 triệu USD và khoản tiền này bằng 1/4 khoản tiền mà anh trai Lee Maeng-hee yêu cầu ông Lee phải trả.

Trước đó, Chủ tịch Lee Gun-hee hôm 15/2 đã bị anh trai Lee Maeng-hee khởi kiện về khoản tiền thừa kế bằng cổ phiếu có trị giá 713,8 tỷ won (khoảng 635 triệu USD).

Được biết, ông Lee Maeng-hee, 80 tuổi là con trai trưởng của cố Chủ tịch Lee Byeong-cheol, người sáng lập tập đoàn Samsung, đồng thời là cha của Chủ tịch tập đoàn CJ Lee Jae-hyeon.

Tòa án trung ương Seoul hôm 14/2 cho biết, tổng giá trị tài sản tranh chấp mà ông Lee Maeng-hee đòi lại từ người em trai là 20 cổ phiếu của hãng điện tử Samsung, 8,24 triệu cổ phiếu của công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung.

Ông Lee Maeng-hee cho biết, người cha quá cố đã ủy thác tài sản dưới tên của những người khác khi còn sống nhưng ông Lee Gun-hee đã không cho những người thừa kế tài sản đó biết mà lại đổi sang tên mình.

Ông Lee Maeng-hee yêu cầu, số tài sản để lại không có tên người thừa kế phải được chia đều cho các con theo pháp luật.

Ông Lee Gun-Hee, năm nay 70 tuổi, là con trai thứ 2 trong số 3 con trai và 5 con gái của người sáng lập Tập đoàn Samsung. Sau khi ông Lee Byeong-cheol qua đời, ông Lee Gun-hee đã có công đưa công ty điện tử Samsung trở hành hãng sản xuất chip bán dẫn và nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu Hàn Quốc.

Theo KBS World

Chủ đề khác