VnReview
Hà Nội

Bách khoa toàn thư Britannica ra mắt ứng dụng từ điển cho iOS

Dù đã xuất bản những ấn bản sách in cuối cùng vào đầu năm nay và tuyên bố ngừng xuất bản sách in, Bách khoa toàn thư Britannica vừa công bố một ứng dụng từ điển mới dành cho các thiết bị iOS.

britannica

Theo TechRadar, Ứng dụng được cung cấp miễn phí để người dùng thiết bị iOS có thể tải về cài đặt, tuy nhiên họ cần phải trả khoản phí thuê bao 1,99 bảng (3,17 USD) mỗi tháng để được truy cập vào tất cả các dữ liệu và mục từ của từ điển. Nếu bạn không muốn chịu phí thuê bao, bạn chỉ được truy cập vào một số phần miễn phí (chẳng hạn như 100 từ đầu tiên của mỗi mục từ).

britannica

Hiện tại, ứng dụng chỉ dành riêng cho người sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS như iPhone, iPad hoặc iPod (với iOS 4.3 hoặc mới hơn). Các nền tảng khác như Android sẽ có ứng dụng riêng vào cuối năm nay.

"Từ điển số" của Bách khoa toàn thư Britannica không chỉ là dạng "số hóa" của các mục từ mà nó còn có thêm những nội dung tương tác như video và các gợi ý, các đường dẫn tới những bài viết khác mà có thể bạn sẽ quan tâm và đọc thêm.

britannica

 

britannica

Ian Grant, một giám đốc của Encyclopaedia Britannica, cho biết: "Ứng dụng này sẽ cho phép hàng triệu người truy cập vào các nội dung đã được biên tập kỹ lưỡng của chúng tôi và tiếp tục cam kết của chúng tôi đối với giáo dục trong thời đại di động".

"Việc phát hành ứng dụng Britannica cũng đánh dấu một bước quan trọng trong việc chuyển đổi hoạt động kinh doanh Britannica sau khi chấm dứt việc xuất bản các cuốn sách in đồ sộ, đồng thời bổ sung thêm đáng kể vào danh mục các sản phẩm trực tuyến và di động của chúng tôi", ông Ian Grant nói.

Vân Hà

Chủ đề khác