VnReview
Hà Nội

Twitter tròn 9 tuổi

Ngày 21/3 vừa qua, Twitter đã chính thức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 9 sau gần một thập kỷ "thay đổi" cách con người giao tiếp với nhau.

Mạng xã hội Twitter ra đời ngày 21/3/2006 với câu tweet đầu tiên của nhà sáng lập Jack Dorsey là: "Just setting up my twttr", (tạm dịch là "thiết lập mạng Twitter của tôi"). Đây là đoạn tweet đầu tiên đánh dấu sự xuất hiện của mạng xã hội này, Twitter sau này đã trở thành một mạng xã hội có cộng đồng người dùng chỉ sau Facebook.

Bằng việc sử dụng số ký tự giới hạn là 140, Twitter cho phép người dùng gửi đi các thông điệp ngắn gọn và sâu sắc. Đặc biệt là tốc độ cập nhật của thông tin được tính tới từng giây, nhanh hơn rất nhiều so với các phương tiện truyền thông. Cũng nhờ Twitter, cộng đồng mạng đã phát triển hình thức tốc ký đặc biệt được dùng rộng rãi với SMS.

Đoạn tweet đầu tiên trên Twitter.

Để kỷ niệm tròn 9 năm ra đời, Twitter đã giới thiệu 9 sự kiện mà công ty tự hào góp mặt trong những năm qua. Từ sự kiện tái đắc cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama cho tới sự kiện Đức vô địch FIFA World Cup 2014, lễ trao giải Oscar 2014 hay sự kiện khủng bố tại tòa soạn Charlie Hebdo, tất cả sự kiện đều được truyền đi và lan tỏa khắp thế giới thông qua mạng xã hội Twitter.

"Chúng tôi xin cảm ơn và mong rằng người dùng sẽ tiếp tục sử dụng Twitter để truyền tải thông tin đến cả thế giới theo cách nhanh nhất", phát ngôn viên của Twitter chia sẻ trên trang blog của công ty.

;

Twitter hiện đang phục vụ hơn 288 triệu người mỗi tháng, số lượng tweet được gửi đi mỗi ngày lên tới 500 triệu. Twiter đang là mạng xã hội lớn thứ hai hành tinh, chỉ sau Facebook về tổng số lượng người dùng. Người đang được theo dõi nhiều nhất hiện nay trên Twitter là nữ ca sỹ Katy Perry với hơn 54,2 triệu tài khoản theo dõi.

Tiến Thanh

Theo TrustedReviews

Chủ đề khác