VnReview
Hà Nội

Máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp, gần như không ai sống sót

Theo thông tin từ Reuters, một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Lufthansa's Germanwing vừa bị rơi vào chiều nay (24/3) tại một khu vực hẻo lánh thuộc miền Nam nước Pháp, theo nhận định ban đầu 148 người có mặt trên máy bay bao gồm phi hành đoàn và hành khách có lẽ đều đã thiệt mạng.

Máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp, 148 người chết

Tổng thống Pháp Francois Hollande tin rằng, không ai trong số những người trên tàu đã sống sót. Ông cho biết: "Có 148 người trên máy bay. Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được xác định rõ ràng nhưng chắc hẳn ít có khả năng còn người sống sót. Vụ tai nạn xảy ra tại một khu vực đặc biệt khó tiếp cận (đối với các nỗ lực cứu hộ, cứu nạn)".

Các phương tiện truyền thông của Pháp cũng khẳng định trên máy bay có 142 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn. Trong số những hành khách gặp nạn có nhiều người mang quốc tịch Đức.

Một phát ngôn viên của cơ quan hàng không Pháp (DGAC) cho biết, chiếc máy bay đã bị rơi cách trấn Barcelonnette khoảng 100 km về hướng bắc của thành phố Riviera.

Cơ quan điều tra của Pháp cũng đang nỗ lực nhanh chóng tiếp cận hiện trường để làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Trong khi đó,;phía Airbus cũng thừa nhận chiếc máy bay bị rơi là loại A320 do chính hãng sản xuất và đã được vận hành khoảng 24 năm (từ năm 1991).

Như vậy, đây có thể coi là vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng thứ 2 trong năm 2015, trước đó là vụ máy bay rơi ở Đài Loan hồi đầu tháng 2 vừa qua, trong khi năm 2014 được coi là một năm thảm họa của ngành hàng không với hàng loạt vụ tai nạn máy bay kinh hoàng và bí ẩn.

Minh Trung

Theo Reuters

Chủ đề khác