VnReview
Hà Nội

Kẻ trộm iPhone bị lộ vì mê chụp ảnh selfie

Sở thích chụp ảnh "tự sướng" với điện thoại đã khiến kẻ trộm mới 17 tuổi gặp rắc rối.

Rawley Bingham, 23 tuổi, cho biết cô đang ở một quầy bar tại Denver, Colorado (Mỹ) ngày 21/3 thì một cô gái tiến đến. "Cô ta ghé sát và thì thào gì đó vào tai tôi. Quán bar rất ồn ào và tôi cảm thấy túi mình bị kéo mạnh", Bingham kể lại. Chưa kịp định thần thì cô gái đó đã biến mất cùng với chiếc iPhone của Bingham.

Xác định là đã mất máy vĩnh viễn, Bingham không bận tâm nhiều đến việc tìm lại thiết bị cho đến đầu tuần trước, cô đăng nhập vào tài khoản Facebook. Hơn 30 ảnh selfie của người mà cô gặp ở quán bar xuất hiện trong Facebook của Bingham. Trước đó, cô đã thiết lập để tất cả những ảnh chụp từ iPhone sẽ được cập nhật tự động vào một thư mục riêng (private) trên Facebook.

Chân dung tên thích chụp ảnh tự sướng

Thậm chí, người này còn sử dụng tài khoản của Bingham để tương tác với bạn bè cô. Chẳng hạn, một người bạn của Bingham nhắn tin hỏi cô có thể cho đi nhờ ra sân bay không, kẻ trộm đã hồn nhiên trả lời là có, nhưng tất nhiên cô ta không xuất hiện.

Cảnh sát Denver tuyên bố trao thưởng lên đến 2.000 USD cho bất cứ ai cung cấp địa chỉ của kẻ trộm. Sau đó, mẹ cô gái này biết được thông tin và lập tức tịch thu chiếc iPhone ăn trộm rồi trao trả cho cảnh sát. Cảnh sát không công bố danh tính của "kẻ trộm thích selfie" vì cô bé mới 17 tuổi.

Theo VnExpress

Chủ đề khác