VnReview
Hà Nội

Anh bỏ tù bất cứ ai trả thù bằng ảnh khỏa thân "người cũ"

Cơ quan luật pháp Vương quốc Anh vừa công bố một đạo luật mới coi hành vi chia sẻ nội dung khiêu dâm với mục đích trả thù là một loại hình tội phạm. Những người vi phạm sẽ bị kết án tới hai năm tù giam.

Anh bỏ tù bất cứ ai đăng ảnh khỏa thân của "người cũ" với mục đích trả thù

Đạo luật này không chỉ liên quan tới các nội dung được chia sẻ trên Internet. Tất cả những đối tượng chia sẻ nội dung khiêu dâm qua bất kỳ hình thức nào kể cả trực tuyến hay trực tiếp khi bị phát hiện đều có thể phải lãnh án hai năm tù giam.

Hồi tháng Hai, một cậu học sinh trung học 14 tuổi đã trở thành người trẻ nhất ở Anh bị kết tội chia sẻ hình ảnh khiêu dâm vì mục đích trả thù sau khi cậu ta yêu cầu bạn bè phải trả 10 EUR cho một bức ảnh khỏa thân của cô bạn gái 15 tuổi mà cậu ta vừa mới chia tay.

Vương quốc Anh đang cố gắng điều chỉnh luật pháp hình sự để nó phù hợp với kỷ nguyên Internet. Những đạo luật mới sẽ ngăn chặn những hành vi lạm dụng và bảo vệ người dân tại quốc gia này một cách tốt hơn.

Trước đó, luật pháp Mỹ cũng từng đưa ra xét xử một vụ án "trả thù" tương tự, bằng cách "chia sẻ" ảnh khỏa thân của bạn gái cũ lên mạng.

ĐHK

Theo Engadget

Chủ đề khác