VnReview
Hà Nội

Google xin lỗi vì vụ Android "tè bậy" lên logo Apple

Sau khi hình ảnh logo Android "tè bậy" lên logo Apple lan truyền nhanh chóng trên trên các phương tiện thông tin thì Google đã lên tiếng xin lỗi.

Google xin lỗi vì vụ logo Android "tè bậy" lên logo Apple

Android và iOS là hai hệ sinh thái di động phổ biến nhất hiện nay trên thế giới. Vì vậy, sự cạnh tranh giữa hai nền tảng này luôn rất quyết liệt nhưng Google cho biết họ chưa bao giờ có ý định xúc phạm đối thủ thông qua những hình ảnh tương tự như vậy.

Vấn đề là Google Maps được trang bị một tính năng gọi là Map Maker cho phép người dùng khắp nơi trên thế giới bổ sung cơ sở dữ liệu cho dịch vụ bản đồ này. Những thông tin bổ sung từ người dùng giúp Google cập nhật một cách nhanh chóng sự thay đổi của các địa điểm trên thế giới. Về lí thuyết, những thông tin bổ sung từ người dùng luôn được đội ngũ kỹ thuật của Google duyệt qua trước khi cho phát hành. Tuy nhiên, có vẻ như với một lượng dữ liệu khổng lồ phải xử lí hàng ngày các kỹ sư của Google cũng có lúc bỏ sót những thông tin như vụ logo "tè bậy" vừa qua.

Không lâu sau khi phát hiện hình ảnh trên, phía Google đã cho biết họ sẽ nhanh chóng loại bỏ chúng. Mara Harris, đại diện Google nói rằng: "Chúng tôi xin lỗi vì nội dung không phù hợp do người dùng tạo ra này, chúng tôi sẽ nhanh chóng loại bỏ chúng. Chúng tôi học hỏi được nhiều điều từ những việc như thế này và sẽ luôn phát hiện, cải thiện, xử lí những vấn đề tương tự". Mặc dù vậy, Mara Harris cũng khẳng định đa số những nội dung được chia sẻ từ người dùng đều là "những đóng góp tuyệt vời" vào sự phát triển của Google Maps.

Đây không phải là lần đầu tiên Google Maps trở thành công cụ của những người thích đùa. Tuần trước, một người dùng đã "đưa" Edward Snowden vào tận Nhà Trắng. Thú vị hơn, một người đàn ông ở Massachusetts đã dùng tính năng Map Maker để đổi tên một hòn đảo thành tên rapper Busta Rhymes trong nhiều năm mà không bị Google phát hiện.

Tệ hại hơn, chuyên gia an ning Bryan Seely còn cho biết nhiều trường hợp còn lợi dụng Google Maps để thay đổi những thông tin quan trọng như số điện thoại khẩn cấp của FBI hay Cơ quan mật vụ Hoa Kỳ.

Minh Trung

Theo;Washington Post

Chủ đề khác