VnReview
Hà Nội

Dịch vụ đoán tuổi của Microsoft gây sốt trên mạng

Tuổi già là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ. Hầu hết đều muốn mình nhìn trẻ hơn so với tuổi thực sự. Và cách đa số các chị em hay dùng chính là mỹ phẩm cũng như trang điểm để trông tươi trẻ hơn. Song không ai dám chắc rằng lúc nào việc trang điểm cũng đạt được hiệu quả như mong đợi. Phái đẹp thường hỏi những người xung quanh xem khuôn mặt mình như thế nào. Nhưng đôi lúc, người được hỏi có thể "dối lòng" thay vì nói thật suy nghĩ của mình vì một lý do nào đó. Nếu vậy, sao không hỏi máy tính? Ít nhất nó cũng sẽ không "gian dối" trong câu trả lời.

How-Old.net là trang web do Microsoft ra mắt với mục đích hoàn thiện khả năng đoán tuổi cũng như giới tính của dịch vụ điện toán mây Azure. Azure là một trong những dự án lớn của Microsoft trong kỷ nguyên Internet of Things (IoT) nhằm cạnh tranh với các đối thủ lớn như Google, Amazon. Để tăng cường thêm sức mạnh cho Azure, Microsoft đã xây dựng thêm nhiều thuật toán lập trình mới, trong đó nổi bật là các thuật toán liên quan tới trí thông minh nhân tạo - Machine Learning API. Các thuật toán này giúp cho Azure có khả năng nhận diện tuổi tác khuôn mặt người, phân tích các đoạn chữ viết nguệch ngoạc hay nhận diện giọng nói. Và thuật toán mà How-Old.net sử dụng là Face API.

Mặc dù How-Old.net vẫn còn khá mới, Face API vẫn chưa thực sự hoàn thiện song Microsoft kỳ vọng với việc có càng nhiều người "hỏi tuổi", khả năng tiên đoán của API này sẽ ngày càng tốt và chính xác hơn. Thông thường, người dùng nên tải lên các tấm ảnh chân dung hoặc "tự sướng" (selfie) ở góc nhìn chính diện để How-Old.net có thể đoán được chính xác hơn.

Cách trang điểm và ăn mặc có thể ảnh hưởng tới tuổi tác "bên ngoài" của bạn. Anh chàng bình luận viên (ảnh trên) chỉ mới 28 còn Jenifer Lawrence (ảnh dưới) khi đóng Hunger Games chỉ mới 21.

Tuy vậy trong trường hợp bạn muốn người khác nghĩ mình ít hoặc nhiều tuổi hơn so với thực tế, How-Old.net cũng có thể giúp bạn "chọn" những cách trang điểm hoặc ăn mặc khác nhau để tạo ấn tượng về tuổi tác. Đây cũng là một cách xả stress khá thú vị với bạn bè hoặc người thân của bạn.

Huyền Thế

Theo Microsoft, Technet

Chủ đề khác