VnReview
Hà Nội

Video CEO Xiaomi làm ca sĩ nhạc Rap hút hàng ngàn view

Đã hơn 1 tuần kể từ khi có bài phát biểu đầu tiên bằng tiếng Anh tại Ấn Độ, CEO của hãng smartphone Trung Quốc Xiaomi, vẫn còn là tâm điểm của cộng đồng mạng vì ông đã thực sự trở thành một ngôi sao nhạc rap và đang là "hiện tượng" của cả thế giới.

Jun Lei liên tục phải hét lên "Are you OK?"

Nguyên nhân là bài phát biểu bằng tiếng Anh của ông khi giới thiệu sản phẩm mới Xiaomi Mi 4i tại Ấn Độ vô cùng tồi tệ, không phải do sản phẩm mà là do … trình tiếng Anh của vị CEO này. Đến nỗi, bài phát biểu với tiếng Anh lúng túng, vụng về của Lei Jun đã được chế thành một bài hát nhạc rap, và thu hút; rất nhiều lượt xem kể từ khi được tải lên YouTube vào cuối tuần qua. Đoạn video này ghi lại những khoảnh khắc xấu hổ nhất của Lei Jun tại Delhi, trong đó có những lúc ông liên tục phải hét lên "Are you OK?" để trấn an đám đông.

Bài phát biểu của Lei Jun tại buổi ra mắt chiếc Xiaomi Mi 4i

Bài phát biểu của Lei đã đánh trúng tâm lý của một đất nước mà hầu hết sinh viên đều học tiếng Anh nhiều năm liền, nhưng rất ít người có thể nói một cách tự tin. Một số người có thể nói rằng Lei đã rất dũng cảm khi đưa ra bài phát biểu bằng tiếng Anh, nhưng một số người lại chế nhạo ông.

Tuy nhiên, Lei đã phản ứng bằng sự hài hước, và hứa hẹn trong một chủ đề trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo là sẽ tiếp tục cải thiện tiếng Anh của mình khi công ty mở rộng ra nước ngoài. Ông cũng tìm cách chế ngự một số tin đồn. "Cảm ơn các bạn vì đã chú ý đến Xiaomi", ông viết bằng tiếng Anh trên Weibo. "Chúng tôi không có kế hoạch tiến vào thị trường bất động sản và xe hơi".

Video "chế" lại bài phát biểu của Lei Jun

Hương Mai

Theo Wall Street Journal

Chủ đề khác