VnReview
Hà Nội

Người Mỹ coi sử dụng AssistiveTouch trên iPhone là kỳ quặc

Người dùng tại Trung Quốc, Việt Nam yêu thích sử dụng tính năng điều hướng ảo (AssistiveTouch) trong khi người Mỹ gần như không sử dụng tính năng này.

"Vị khách du lịch người Trung Quốc làm một việc tôi chưa từng thấy trên iPhone. Anh ta sử dụng một phím cảm ứng trên màn hình để thực hiện hàng loạt lệnh, sau đó di chuyển nút đó quanh màn hình mà không cần chạm vào phím Home", Gus Lubin chia sẻ câu chuyện mà anh xem là kỳ quặc mới gặp phải.

Phím cảm ứng trôi nổi trên màn hình iPhone được gọi là AssistiveTouch. Đây là một phương thức nhập liệu thay thế dành cho những người gặp khó trong việc nhấn phím Home hoặc trượt màn hình theo những cách nhất định. Vấn đề ở chỗ người đàn ông anh gặp sử dụng nút này một cách chuyên nghiệp ngay cả khi anh ta không tật nguyền, máy cũng không có vấn đề gì về phần cứng, Lubin chia sẻ.

"Tôi hỏi tại sao, anh ta trả lời dùng phím tắt tiện hơn. Tôi hỏi anh ta có biết ai làm điều tương tự trên iPhone hay không, anh ta nói tất cả mọi người. Quả thật, tôi thấy nhiều người Trung Quốc sử dụng nó".

"Khoảng một nửa người dùng iPhone tôi gặp sử dụng AssistiveTouch", Giám đốc quản lý một sản phẩm ứng dụng di động tại Trung Quốc chia sẻ. "Không ai đưa ra một câu trả lời thẳng thắn về việc tại sao họ thích sử dụng tính năng này. Câu trả lời có thể là cách bảo vệ khoản đầu tư khổng lồ của họ hoặc chỉ đơn giản nó là một tính năng thú vị để chơi đùa những lúc buồn chán".

"Đó là bởi họ sợ làm hỏng nút Home trên iPhone. iPhone không rẻ tại Trung Quốc. Do đó, người dùng rất cẩn thận với nó. Vài năm qua, nhiều người phàn nàn về việc nút Home của máy dễ bị hỏng. Do đó, họ xem AssistiveTouch như một sự thay thế. Khi bạn mua iPhone tại Trung Quốc, người bán sẽ tự động bật tính năng này giúp bạn", Wang Yijie – một người dùng Trung Quốc chia sẻ.

Theo Zing

Chủ đề khác