VnReview
Hà Nội

13 tuổi đã là tội phạm sex trực tuyến

Lần đầu tiên Jamie nhìn thấy cảnh khiêu dâm là khi cậu 10 tuổi. Trong một buổi ngủ qua đêm tại nhà bạn, cậu được bạn cùng học cho xem một số "hình ảnh vui vẻ" trong laptop của cậu ta.

Theo báo Anh Daily Mail, Jamie – tên nhân vật đã được thay đổi – là một trong số các bệnh nhân trẻ dưới 18 tuổi đang gia tăng ở Anh đang được điều trị về tâm lý sau khi bị xếp vào dạng tội phạm sex trực tuyến.

"Ban đầu cháu hơi sợ và thấy kỳ cục. Cháu không biết người ta có thể làm được những chuyện như thế - và có rất nhiều thứ bẩn thỉu cận cảnh như thế. Nhưng nó cho cháu cảm giác khôi hài, vui vui và sau đó những bức ảnh bắt đầu ám ảnh trong đầu cháu", Jamie kể lại cảm giác hồi đầu cậu bé tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trên mạng khi mới 10 tuổi.

Ba năm sau, trong lúc cha mẹ Jamie nghĩ là cậu đang sử dụng máy tính để làm bài tập về nhà thì Jamie vào các website khiêu dâm đến 2 tiếng mỗi tối.

Thậm chí khi lực học ở trường bắt đầu giảm sút, cha mẹ cậu không biết rằng cậu con trai nhút nhát, hay e thẹn của mình đang sống trong thế giới tăm tối ở trên phòng ngủ tầng hai.

Câu giải thích: "Các website đã đưa cháu đến các website và cháu sớm nhìn thấy những thứ thậm chí còn kỳ quặc hơn mà cháu không bao giờ có thể tưởng tượng nổi – động vật, trẻ em, đâm chém, bóp cổ…".

"Cháu thôi không rời khỏi phòng và gặp gỡ bạn bè bởi vì khi cháu rời xa nội dung khiêu dâm, cháu khao khát muốn quay trở lại để xem cháu có thể tìm thấy những gì khác nữa".

Và chỉ đến khi cảnh sát đến gõ cửa nhà Jamie vào một buổi sáng nọ thì cuộc sống bí mật của cậu bé mới bị phơi bày.

Sau khi xác định có ai đó trong ngôi nhà đang truy cập nội dung khiêu dâm trẻ em, cảnh sát đã đưa laptop của Jamie đi kiểm tra. Jamie mới chỉ 13 tuổi và cậu thậm chí chưa từng hôn một cô bé chứ đừng nói đến quan hệ tình dục. Song mặc dù chỉ là một đứa trẻ, với những gì được phát hiện, Jamie bị đưa vào dạng tội phạm sex trực tuyến và làm cho tương lai của cậu trở nên u ám.

Thậm chí được điều trị chuyên sâu, Jamie vẫn bị ám ảnh bởi nội dung khiêu dâm – "như thể nó được viết khắp trong đầu cháu" – đến nỗi khiến cậu sợ hãi sẽ không bao giờ có thể thiết lập được mối quan hệ lành mạnh với một người khác giới.

"Nó vẫn làm cháu nghĩ cháu có thể không bao giờ có được một người bạn gái đứng đắn; bởi vì những bức hình đôi lúc vẫn trở lại trong đầu cháu. Nó làm cháu muốn hét lên: "Chấm dứt đi, chấm dứt đi". Nhưng nhiều khi nó vẫn không chịu đi khỏi".

Theo bài báo của Daily Mail, những câu chuyện như của Jamie không phải là hiếm thấy trong xã hội Anh ngày nay mà nguyên nhân là sự sẵn có của nội dung khiêu dâm trên Internet ngày nay và sự buông lỏng giám sát của phụ huynh đối với con cái.

Về phía gia đình, theo nhà điều trị tâm lý John Woods, tác giả của bài báo, có nhiều phụ huynh am hiểu về Internet, công nghệ nghĩ việc mình không bao giờ đặt một ngón tay lên máy tính, điện thoại của con là vi phạm sự riêng tư hay sợ hãi làm đổ vỡ gì đó, làm mọi chuyện rối tung lên. Song họ không biết rằng thực tế việc để trẻ em tự do với các thiết bị cá nhân của mình nguy hiểm không khác nào để cho con bịt mắt đi qua đường.

Do vậy, ông John Woods cho rằng câu hỏi khẩn cấp hiện nay cần đặt ra với các bậc phụ huynh là: "Bạn có biết con bạn đang làm những gì trên mạng?", bởi vì chúng càng lang thang nhiều trên mạng, càng tiềm tàng nhiều rủi ro.

"Các phụ huynh phải thức tỉnh với thực tế là họ cần phải giành lại quyền hạn của mình và không được sợ hãi khi thiết lập sự kiểm soát", ông John Woods kết luận.

Trí Minh

Chủ đề khác