VnReview
Hà Nội

TechinAsia: Bphone là sự kiện công nghệ "nóng" nhất tại Việt Nam

Trang tin công nghệ nổi tiếng Techinasia vừa đăng tải một bài viết nói về chiếc smartphone đầu tiên do Việt Nam sản xuất.

Sau đây chúng tôi xin dịch lại nguyên văn bài viết trên để các bạn có thêm một góc nhìn về Bphone:

Điện thoại thông minh "cây nhà lá vườn" đầu tiên do Việt Nam sản xuất

Điện thoại được sản xuất bởi một công ty lớn tại Việt Nam mà có thể giới sản xuất smartphone chưa từng biết tới: Bkav. Đây là một trong những công ty chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về công nghệ cao lâu đời nhất tại Việt Nam nhưng hầu hết mọi người – thậm chí một số người Việt – đều ít liên tưởng tới nó (ở mảng smartphone).

Khi người Việt liên tưởng tới công ty Bkav, chắc chắn họ đã từng nghe đến phần mềm diệt virus miễn phí từng làm mưa làm gió khoảng 10 năm trước của chính công ty này mà ngày nay chúng ta vẫn thường bắt gặp đoạn quảng cáo của nó trên TV và dường như họ cũng đã biết đến ít nhiều về người sáng lập của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng. Ngoài phần mềm diệt virus, Bkav còn là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp bảo mật cũng như các sản phẩm nhà thông minh.

Ra mắt vào sáng hôm qua (26/5) và được tường thuật trực tiếp trên các trang báo lớn, sản phẩm smartphone đầu tiên của Bkav mang tên Bphone đã làm sôi sục giới công nghệ Việt Nam trong suốt ngày hôm qua và thậm chí là những ngày trước đó.

Bphone có giá bán 10 triệu đồng, thông số kỹ thuật của máy khá mạnh mẽ bên cạnh iPhone 6 Plus:

Đây là video trên tay Bphone đến từ một blogger Việt Nam:

Đây thực sự là một chiếc điện thoại chứa đầy tham vọng của Bkav. Sự kiện bắt đầu với hình ảnh nhà lãnh đạo cao nhất của Bkav bước lên sân khấu, so sánh Bphone với iPhone 6 Plus và các đối thủ Android tầm cỡ khác. Sự kiện cũng có sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu (những người xuất hiện trong các video giới thiệu các chức năng của Bphone) có thể xem là đông nhất của một công ty công nghệ Việt Nam.

Theo nhiều tin đồn, chi phí tổ chức sự kiện mà Bkav bỏ ra lên đến 10 tỷ đồng, trong đó bao gồm cả tiền thuê một trong những trung tâm tổ chức sự kiện lớn nhất tại Hà Nội để tổ chức sự kiện cũng như chi phí sản xuất 2000 tấm thiệp mời làm bằng kim loại.

Sự kiện công nghệ nóng nhất tại Việt Nam

Mặc dù chuyên môn của họ là làm ra những phần mềm chống virus cho người dùng cá nhân, nhưng Bkav cũng đã làm rất tốt trong việc làm ra các phần mềm bảo mật cao cấp dành cho chính phủ. Bkav được ví như là Palantir của Việt Nam, gần như không có đối thủ nào cạnh tranh với Bkav trong lĩnh vực này,;Bkav đã có chỗ đứng vững chắc với những dự án đầy tham vọng của Bkav, như sản phẩm nhà thông minh của công ty, vào năm ngoái Bkav đã demo công nghệ nhà thông minh có thể tự động kéo rèm cửa cũng như kiểm soát các thành phần khác của ngôi nhà như đèn, quạt, máy lạnh, ...

Còn Bphone, với nền tảng vững chắc của họ, Bkav có phần giống BlackBerry và có thể sẽ cung cấp cho chính phủ Việt Nam những chiếc điện thoại an toàn, bảo mật hơn do Việt Nam sản xuất trong tương lai.

Sau khi sự kiện ra mắt Bphone kết thúc, giới công nghệ Việt Nam lại có một phen bật cười với những "hạt sạn nhỏ" trong buổi ra mắt mà dường như nó không nên có. Tuy nhiên, nói chung lại phần đông người dùng Việt rất ủng hộ về sản phẩm này vì không chỉ cấu hình, sản xuất tại Việt Nam mà giá bán của nó cũng rất hợp lý, phù hợp với nhiều người dùng Việt. Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng sự kiện ra mắt Bphone cũng được chuẩn bị khá kỹ lưỡng.

Dù cho thế nào đi nữa, sự kiện ra mắt Bphone hiện tại vẫn là chủ đề bàn luận nóng nhất trong giới công nghệ tại Việt Nam, đây thực sự là một bước khởi đầu hoàn hảo. Sự thành công của Bphone phụ thuộc vào doanh số bán hàng cũng như phản hồi của người dùng, do đó có thể nói ở thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định Bphone có thành công hay không. Thời gian sẽ trả lời nhưng trước hết hiện tại bạn đã có thể đặt hàng Bphone trên website của Bkav với giá cho bản rẻ nhất là 11 triệu đồng và giá cho bản cao nhất mạ vàng 24K là 22 triệu đồng.

Phúc Thịnh

Theo Techinasia

Chủ đề khác