VnReview
Hà Nội

10 kỷ lục Guinness thế giới "quái dị" nhất

Trang The Richest;vừa tổng hợp danh sách những kỷ lục Guinness quái dị nhất đã từng được lập và ghi trong sách Kỷ lục Guinness thế giới.

Hầu như bất kỳ ai trong chúng ta đều mong muốn mình thực sự nổi tiếng dù có được ghi danh trong sách kỷ lục thế giới Guinness hay không. Nhưng để tạo nên những kỷ lục thì cũng có vô vàn cách thực hiện và một vài trong số đó là cố tạo nên những kỷ lục quái dị nhất có thể.

10. Khoảng cách dài nhất mà một con mèo có thể nhảy được

Ý tưởng thú vị này được một người phụ nữ có tên Samantha Martin đến từ thành phố Austin, bang Texas (Mỹ) thực hiện với con mèo cưng của cô. Và con mèo này đã xác lập nên một kỷ lục với độ dài khoảng cách sau khi nhảy là 1,82 mét vào ngày 27/10/2013.

9. Gậy đánh gôn dài nhất thế giới

Một người đàn ông có tên Karsten Maas sống tại Đan Mạch đã lập kỷ lục đặc biệt này khi ông thấy rằng kích thước của gậy đánh gôn mà ông đang cầm không thực sự thỏa mãn. Chiếc gậy đánh gôn này có chiều dài lên tới hơn 4,3 mét.

8 Thiếu niên cao nhất thế giới

Chàng thiếu niên với cái tên Brendan Adams sống tại thành phố Ellensburg, bang Washington (Mỹ) chắc chắn vẫn đang được coi như là thiếu niên cao nhất thế giới hiện nay. Adams có chiều cao lên tới hơn 2,2 mét.

7. Người có móng tay dài nhất thế giới

Bà Lee Redmond sống tại Madrid (Tây Ban Nha) là người sở hữu móng tay dài nhất thế giới với chiều dài lên tới hơn 7 mét cho tới khi bà không may bị tai nạn xe và gãy mất các móng tay vào năm 2009. Ắt hẳn sẽ ít có ai dám hy sinh nhiều thứ để xác lập nên kỷ lục đặc biệt như vậy giống như bà Lee Redmond.

6. Đông người "ném" dép nhất trên thế giới

Một người "ném" dép đã là điều quá bình thường và ít ai để ý đến. Nhưng bạn có bao giờ tưởng tượng ra cảnh tượng có tới cả trăm học sinh tại trường trung học Armidale ở Úc đã cùng nhau "ném" dép lên trên không trung. Ý tưởng này sau đó đã chính thức được ghi vào kỷ lục thế giới Guinness như là kỷ lục có đông người cùng "ném" dép nhất.

5. Pha ném bóng rổ sau lưng xa nhất thế giới

Chắc chắn những người đã từng chứng kiến pha ném bóng rổ sau lưng đặc biệt của Thunder Law thuộc đội bóng rổ nhà nghề Harlem Globetrotters ở Mỹ sẽ không khỏi suýt xoa và trầm trồ bởi độ độc đáo và ấn tượng của nó. Việc ném thẳng về phía trước ở một khoảng cách xa như vậy đã là khó khăn nhưng Thunder Law còn ném bóng ngược về phía sau với độ dài quãng đường ném bóng lên tới 25 mét.

4. Chạy 100 mét nhanh nhất thế giới bằng "4 chi"

Sẽ chẳng có ai dám tưởng tượng về một kỷ lục đặc biệt đến như vậy khi anh chàng người Nhật Katsumi Tamakoshi đã chính thức lập nên kỷ lục là người chạy 100 mét bằng 4 chi nhanh nhất trên thế giới với thời gian là 15,86 giây.

3. Tranh ghép mảnh lớn nhất thế giới làm từ "cơm"

Bức tranh làm từ những mảnh ghép đặc biệt là cơm sau khi đã được nấu chín và vo viên được thực hiện bởi Hiệp hội văn hóa dân gian đạo giáo Trung Quốc. Bức tranh này có kích thước 1.798 m2 và được làm hoàn toàn từ những viên gạo đã vo tròn nhằm tạo hình thù như ý muốn.

2. "Vắt chân lên cổ" trong vòng 30 giây.

Thử nghiệm này khá đặc biệt bởi lẽ nó đã phô bày được khả năng dẻo dai của con người. Anh chàng Adonis Kosmadakis đến từ Hy Lạp đã trình diễn khả năng đặc biệt của anh tại Pháp khi đặt chân lên cổ trong 30 lần và mỗi lần 30 giây.

1. Đông người mặc trang phục chim cánh cụt nhất

Kỷ lục được xác lập tại Úc vào tháng 3/2015.

Kỷ lục trên được thiết lập tại Vương Quốc Anh vào năm 2014 với 373 người mặc trên mình bộ quần áo chim cánh cụt tại City Hall và đi bộ 2 km quanh cây cầu tháp Tower Bridge.

Tuy nhiên vào tháng 3/2015 vừa qua, kỷ lục này đã chính thức bị xô đổ khi có tới 891 người đã mặc trên mình bộ quần áo chim cánh cụt và có mặt tại công viên Phillip Island Nature Park (Úc) để phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập tại Vương Quốc Anh.

Tiến Thanh

Theo The Richest

Chủ đề khác