VnReview
Hà Nội

Trung Quốc cáo buộc của Mỹ là "vô trách nhiệm và không khoa học"

Trung Quốc trong một tuyên bố đáp trả lại lời cáo buộc của Mỹ hôm thứ Sáu (5/6) cho biết rằng, mọi cáo buộc của Mỹ trước đó là "vô trách nhiệm và không khoa học".

Theo đó, phát ngôn viên thuộc Bộ ngoại giao Trung Quốc đã thẳng thừng nói trước cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh hôm thứ Sáu (5/6) rằng, Trung Quốc hy vọng Mỹ sẽ "ít ngờ vực hơn và chấm dứt ngay mọi cáo buộc không căn cứ, cũng như thể hiện sự tin tưởng và tham gia nhiều hơn vào công cuộc hợp tác giữa hai bên.

Chúng tôi biết rằng, các cuộc tấn công của tin tặc đang tiến hành một cách bí mật ở khắp mọi quốc gia và rất khó để có thể theo dõi được dấu vết của chúng. Nhưng sẽ thật vô trách nhiệm và không khoa học khi phỏng đoán, cáo buộc mà không có sự điều tra chuyên sâu", phát ngôn viên Hồng Lỗi cho biết.

Trước đó, Mỹ đã cáo buộc các tin tặc Trung Quốc vào hôm thứ Năm (4/6) khi đã có những dấu hiệu nghi ngờ cho thấy chính những tin tặc của Trung Quốc đã đột nhập vào mạng lưới máy tính của văn phòng nhân sự chính phủ Mỹ và lấy cắp đi thông tin nhận dạng của ít nhất 4 triệu người lao động ở khắp các bang.

Không khó để có thể nhận ra những luận điệu đã ngày càng cũ của Trung Quốc khi Bắc Kinh nhiều lần trước đó đã liên tục bác bỏ bất kỳ mọi cáo buộc về việc tham gia tấn công các mục tiêu ở nước ngoài. Trong khi đó, một mực Bắc Kinh vẫn luôn lưu ý rằng Trung Quốc mới chính là mục tiêu của các tin tặc tấn công trên thế giới và hối thúc các quốc gia khá cùng tham gia vào cuộc chiến chống tin tặc.

Tuy nhiên, có thể thấy rõ ràng rằng, mọi lời nói và hành động của Trung Quốc hiện nay đều không nhất quán khi quân đội Trung Quốc đã không ít lần được báo cáo rằng đang ưu tiên phát triển chiến tranh mạng và xây dựng một đội quân mạng hùng hậu. Và khi mọi cáo buộc hiện nay đều chưa đưa ra được bằng chứng xác thực nhất thì có lẽ sẽ rất khó để biết được Trung Quốc có đang che dấu bí mật an ninh mạng nào không.

Tiến Thanh

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác