VnReview
Hà Nội

Facebook kêu gọi thành viên hiến tạng

Mạng xã hội có gần 1 tỷ thành viên Facebook vừa mở thêm mục hiến tặng nội tạng nhằm khuyến khích người dùng hiến nội tạng, góp phần giải quyết tình trạng khủng hoảng nội tạng hiến tạng hiện nay.

Hiến tạng trên Facebook

Facebook vừa bổ sung tính năng để người dùng đăng ký hiến tạng

Theo hãng tin AP, người dùng Facebook Mỹ và Anh có thể đăng ký hiến tặng nội tạng qua các đường link tới địa chỉ đăng ký chính thức trên Facebook. Người dùng Facebook nào sẵn sàng hiến tặng nội tạng có thể bổ sung thông tin vào các trang hồ sơ cá nhân của họ

CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg hy vọng ở sức mạnh của nền tảng 900 triệu thành viên Facebook và thuyết phục mọi người trở thành người hiến tặng nội tạng để giúp cứu sống những bệnh nhân hiểm nghèo nhờ được cấy ghép nội tạng phù hợp.

Mark Zuckerberg cho biết ý tưởng này được ấp ủ sau những lần ông nói chuyện vói bạn gái người gốc Hoa Priscilla Chan. Thêm nữa, việc Steve Jobs, nhà sáng lập hãng Apple, đã nhận được gan hiến tặng cũng truyền cảm hứng để ông muốn làm điều gì đó giúp những người trong hoàn cảnh tương tự.

Theo AP, có hơn 114.000 người Mỹ đang chờ được cấy nội tạng và 18 người chết mỗi ngày do không tìm được nội tạng cấy ghép. Còn ở Anh, mỗi ngày có 3 người chết trong khi chờ được hiến tạng. Vì vậy, nếu việc kêu gọi hiến tặng nội tạng trên Facebook thành công có thể giúp cứu sống hàng trăm nghìn người.

Hải Ninh

Chủ đề khác