VnReview
Hà Nội

Facebook bị kiện vì phát tán clip sex

Chantal, một cô gái 21 tuổi người Hà Lan đã kiện Facebook vì cho rằng mạng xã hội này đã cho tải video nhạy cảm của cô và bạn trai.

Facebook bị điều tra liên qua đến phát tán video sex tại Hà Lan

Hiện tại, Facebook đã cho phép người dùng chia sẻ các tập tin đa phương tiện như ảnh GIF, video... miễn là không vi phạm các chính sách của mạng xã hội này. Tuy nhiên, các chính sách này đã không được Facebook thực thi đầy đủ khi một thanh niên đã chia sẽ clip "mây mưa" với bạn gái.

Chantal, cô gái 21 tuổi người Hà Lan (nhân vật nữ trong đoạn clip sex) đã kiện và yêu cầu Facebook xóa bỏ tất cả các dữ liệu liên quan đến đoạn video kể trên. Video có độ dài khoảng 1 giờ hiện đã được nhiều người dùng Facebook tải về. Nhiều khả năng đoạn clip này đã được phát tán trên nhiều website khác.

Vụ kiện đã được tòa án Amsterdam thông qua. Chantal cũng yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra xem các dữ liệu có còn tồn tại trên máy chủ của Facebook hay không. Tuy vậy, các yêu cầu này vẫn chưa được phía Facebook thực hiện.

Tòa án Amsterdam phán quyết rằng "nếu Facebook nói tất cả các dữ liệu liên quan đã bị xóa khỏi máy chủ thì phải được xác nhận của một cơ quan nghiên cứu độc lập, không phải qua báo cáo của mạng xã hội này". Trước đây, Facebook từng bị cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân của người dùng cho nhiều mục đích, dù vậy công ty đã phủ nhận nhận các cáo buộc này.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác