VnReview
Hà Nội

Công viên Disney chính thức cấm gậy tự sướng

Trong một thông báo được đưa ra vào hôm thứ Sáu, 26/6, công viên Disney đã chính thức cấm khách tham quan đem gậy tự sướng vào để chụp ảnh.

Theo các quan chức điều hành Disney, du khách sẽ không được phép mang gậy tự sướng vào bất kỳ công viên Walt Disney World nào trên toàn thế giới. Lý do chủ yếu được được ra liên quan đến những lo ngại về sự an toàn.

"Chúng tôi đang nỗ lực để cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho mọi gia đình. Đáng tiếc là gậy tự sướng đang trở thành mối lo ngại an toàn ngày càng lớn cho cả khách du lịch lẫn các diễn viên của chúng tôi", người phát ngôn của Disney, ông Kim Prunty, chia sẻ.

Theo trang Sentienl, chính sách mới của Disney sẽ có hiệu lực thi hành bắt đầu từ ngày 30/6 tới. Các khu vực áp dụng đầu tiên là công viên Disney World tại bang Florida và khu nghỉ dưỡng Disneyland Resort ở bang California. Trong khi đó, lệnh cấm sẽ tiếp tục được triển khai tại các công viên Disney khác ở Paris (Pháp) và Hồng Kông (Trung Quốc) kể từ ngày 1/7.

Du khách khi tới với công viên sẽ phải qua một trạm kiểm tra xem họ có đem gậy tự sướng vào trong hay không. Các nhân viên an ninh sẽ tạm giữ gậy tự sướng của du khách ở bên ngoài công viên.

Một số các đồ vật bị cấm hiện nay khi đi du lịch tại công viên Disney gồm ván trượt, ghế gấp, patin, vali, lọ thủy tinh...

Theo một báo cáo khác trong tuần vừa qua, một tàu lượn trong công viên Disney California đã tạm dừng hoạt động khi có một hàng khách sử dụng gậy tự sướng khi tàu đang di chuyển.

Trước công viên Disney, nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cũng đã cấm du khách mang gậy tự sướng vào. Hồi tháng Ba, viện bảo tàng Smithsonian (bang Washington) đã cấm du khách không được mang theo gậy tự sướng với lý do bảo vệ du khách và các hiện vật trong điều kiện không gian chật chội.

Trần Tiến

Theo BusinessInsider

Chủ đề khác