VnReview
Hà Nội

Phụ huynh phơi nắng 50 độ C “check in” chờ con thi cử

Dưới cái nắng gần 50 độ C, nhiều bậc phụ huynh sử dụng smartphone để lướt web, check in và thông báo tình hình thi cử của con, tới những người thân và bạn bè trên khắp… toàn cầu.

Hôm nay là ngày cả nước bước vào kì thi 2 trong 1, việc gộp kì thi tốt nghiệp PTTH và thi đại học làm một và phân thành nhiều địa điểm thi, đã giảm tải việc các thí sinh phải lên các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại các điểm dành cho học sinh Hà Nội và các vùng lân cận thi tại Hà Nội, rất đông các phụ huynh học sinh, kiên nhẫn chờ con dưới cái nắng oi bức. Một vài người trong số họ, uống cốc trà đá miễn phí do các sinh viên tình nguyện cung cấp và dùng smartphone để chia sẻ thông tin về tình hình thi cử.

Một phụ huynh học sinh, viết lên Facebook lời nhắn nhủ cho con gái của mình

Tại cụm thi 6 thuộc ĐH SPHN, bác Nguyễn Ngọc An (Vĩnh Phúc) cho biết, năm nay bác có con gái thứ hai thi tốt nghiệp, trước đây đã có lần đưa con trai đi thi đại học và "sốt ruột đủ đường, tù mù mọi thứ" thì năm nay đỡ hơn, có chiếc iPhone để theo dõi thông tin trên báo chí, xem Facebook của con để đọc những lời chúc và gửi thông báo, ảnh về cho mọi người trong gia đình.

Mọi năm, gần hoặc vừa hết giờ thi, "cò" bán đáp án sẽ xuất hiện khắp cổng trường để bán đáp án với giá khoảng 10.000 đồng/tờ, nhưng năm nay không thấy "cò đáp án" xuất hiện, mà chỉ có "cò phát tờ rơi", giới thiệu các trường nghề, nếu chẳng may các thí sinh thi rớt đại học.

Lướt web, "check in" và đợi đáp án kì thi từ các cơ quan báo chí

"Có điện thoại rồi thì thi xong vài phút thế nào cũng có đáp án, xem báo là chính xác, tôi không đợi mua đáp án vớ vẩn", một phụ huynh học sinh vừa chăm chú lướt chiếc Android, vừa trả lời.

"Luôn luôn kết nối" với chiếc điện thoại iPhone 6 kẹp chặt trong mũ bảo hiểm của một phụ huynh từ tỉnh Vĩnh Phúc

Smartphone còn giúp đỡ khá đắc lực cho "mạng lưới" phụ huynh, người nhà học sinh, trong việc tìm chỗ ở tạm cho con khi chờ thi môn tiếp theo, cô Lê Thị Thương (Đông Anh) cho biết, hôm nay cô đưa con đi thi Học viện kĩ thuật quân sự (Cụm thi số 4 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền), buổi sáng thì ở ngoài đợi con thi xong, có đứa cháu cũng đi cùng để tìm nhà trọ quanh khu vực Xuân Thuỷ: "Nó vừa tìm được phòng, gửi ảnh qua điện thoại rồi, 150.000 đồng/ 3 tiếng nghỉ trưa, có điều hoà".

Một em học sinh và người thân, thông báo kết quả về tình hình thi cử thông qua chiếc điện thoại Samsung

Nhiều bậc phụ huynh thường ngày vốn rắn rỏi, nghiêm khắc, kiệm lời với con cái, hoặc có nhiều lý do khác, lại lựa chọn chia sẻ lời chúc đầy yêu thương cho con qua kênh gián tiếp là mạng xã hội, anh Nguyễn Minh Đức, một phụ huynh có con đi thi nhắn nhủ qua Facebook: "Sau 12 năm đèn sách, sang nay con trai bước vào buổi đầu tiên của hai ngày thi tốt nghiệp, ba không có gì phải lo lắng, nhìn dáng vẻ tự tin của con lúc nãy ba càng đoán chắc thêm như vậy, chúc con và bạn bè làm bài tốt như ý".

Anh David Pham, cũng dùng Facebook để ghi lại một dấu ấn, trong cuộc đời của ba và con gái tên Kiều Trinh của anh: "Hôm nay sẽ là ngày con dệt lên bao mơ ước… cố gắng nhé, Kiều Trinh".

Ngày 1/7, các em học sinh sẽ thi môn Toán trong buổi sáng và Ngoại ngữ trong buổi chiều, đề thi Toán vừa kết thúc được đánh giá là vừa sức, nhiều em học sinh đã ra sớm hơn so với thời gian quy định.

Theo ICTNews

Chủ đề khác