VnReview
Hà Nội

Máy tính học cách thiết kế độ khó của game sau khi xem YouTube

Các nhà khoa học tại Viện công nghệ Georgia (Mỹ) đã chế tạo thành công một cỗ máy tính có thể thiết kế được độ khó của game Mario sau khi cho nó xem các phân cảnh của tựa game này trên YouTube.

Theo đó, hệ thống máy tính đã đã bỏ qua hết các yếu tố nhân vật và thay vào đó chỉ chú tâm vào các yếu tố khác trên màn hình, ví dụ như các ống cống, tiền xu, chướng ngại vật và kẻ thù. Từ đó, hệ thống cho ra những quy định và luật chơi. Ngoài ra, hệ thống cũng đặc biệt quan tâm tới những màn chơi khiến người chơi phải mất nhiều thời gian nhất để qua màn.

Sau khi xem 17 màn chơi của Mario, hệ thống đã có thể tạo ra được 151 các phân cấp độ khó khác nhau và và 334 lần những hạn chế đã được nới lỏng một chút. Tất cả những phần trong cấp độ game này có thể được kết hợp lại với nhau để trở thành một cấp độ chơi hoàn chỉnh và dễ dàng đưa vào trong game.

Mark Riedl, người trực tiếp tham gia vào vận hành hệ thống cho biết, bằng việc áp dụng các kỹ thuật này trên một số trò chơi cùng thể loại, luật chơi của các thể loại game và thậm chí là toàn bộ game sẽ có thể được tạo ra thông qua các thuật toán máy tính. Trong tương lai không xa, các trò chơi rất có thể sẽ không cần con người phải động tay vào thiết kế.

Tiến Thanh

Theo Techradar

Chủ đề khác