VnReview
Hà Nội

Email lừa thông báo khóa tài khoản Facebook

Hiện đang tồn tại một hình thức lừa đảo mới qua email nhằm đánh cắp tài khoản Facebook. Hãy cảnh giác nếu bạn nhận được email cho biết tài khoản của Facebook của bạn đã bị khóa và cần nhập địa chỉ email đã đăng ký và password để lấy lại tài khoản.

Email lừa đảo có tiêu đề "New comment on Facebook", nội dung thông báo đến người nhận rằng tài khoản Facebook của họ đã bị khóa.

"Tài khoản Facebook của bạn đã bị khóa. Bạn có thể tiếp tục sử dụng tài khoản bất kì lúc nào bằng cách đăng nhập vào Facebook bằng địa chỉ email và mật khẩu cũ đang dùng. Sau đó bạn có thể tiếp tục sử dụng site như cũ", nội dung trong email lừa đảo.

Nếu người dùng nhấn vào nút Sign in có ngay trong email, sẽ được chuyển đến một website với khung đăng nhập tài khoản Facebook như thông thường. Địa chỉ email mà bạn dùng đăng nhập Facebook cũng như mật khẩu sẽ bị tin tặc đánh cắp.

Thông thường, khi cướp được tài khoản Facebook, tin tặc có thể thực hiện các đợt lừa đảo mới với những mối quan hệ trong danh bạ của bạn. Do đó, khi nhận được email trên, bạn nên xóa ngay lập tức hoặc nếu lỡ đăng nhập qua liên kết giả mạo thì cần thay đổi mật khẩu nhanh chóng.

Vân Hà

Chủ đề khác