VnReview
Hà Nội

Người dùng hào hứng khi nhận được Bphone bản firmware mới

Tin tức về Bphone phiên bản đã cập nhật firmware đến tay các khách hàng đang lan truyền trên các báo điện tử, diễn đàn công nghệ và mạng xã hội. Hầu hết đều có những nhận xét tích cực về chất lượng âm thanh và máy ảnh của Bphone.

Từ tối 4/7, một số thành viên trên fanpage Bphone Fans Club (hiện có hơn 4.000 thành viên) đã đăng tải những dòng cảm nhận đầu tiên của mình về chiếc Bphone mới nhận được. Fanpage này đang rất "nóng" và được cập nhật thường xuyên các hình ảnh, clip trải nghiệm Bphone do chính các thành viên của page trải nghiệm hoặc chia sẻ từ các link khác về.

Nhìn chung, những người sử dụng đầu tiên đều đưa ra những đánh giá tích cực về chiếc smartphone của Tập đoàn công nghệ Bkav. Facebooker Sergio Dừa, người đã đăng tải hình ảnh "đập hộp" Bphone bản thương mại, nhận xét: chiếc smartphone của Bkav có hình thức "sang trọng, vừa vặn", "có một số tính năng nổi bật mà các máy cao cấp đời đầu khó có thể gây ấn tượng hơn".;

bphone

Chiếc smartphone của Bkav được khen ngợi là có những tính năng nổi bật, ấn tượng

Khả năng chụp ảnh của Bphone sau khi cập nhật firmware được nhiều người quan tâm nhất và Bphone Fans Club đang tràn ngập những hình ảnh chụp từ Bphone với những nhận xét tích cực. Trước đó, gần thời điểm Bphone ra mắt cuối tháng Năm vừa qua, Tập đoàn công nghệ Bkav đã tuyên bố sau khi cập nhật camera trên Bphone sẽ cho chất lượng chụp ảnh vượt trội. Và thực tế, khi xem những hình ảnh chụp từ camera của Bphone với Xperia Z3 ở nhiều chế độ (chụp mặc định, ngược sáng, chụp  HDR, chụp có flash…), nhiều người nhận xét camera của Bphone cho chất lượng ảnh trung thực hơn.

Hình ảnh so sánh ảnh chụp Bphone và Xperia Z3

Trong khi đó, thành viên Zu Vn đưa một loạt ảnh chụp từ Bphone với lời bình: "Ai nói Bphone chụp không đẹp?"

bphone

Sinh động và chân thực hơn những bức ảnh chụp, một đoạn clip quay cảnh cả gia đình "đập hộp" Bphone đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Facebooker Nhan Bui cùng chồng và con trai tỏ ra rất hào hứng khi nhận được chiếc Bphone 64 GB màu champagne từ nhân viên Bkav. Và có lẽ do quá phấn khích khi vừa sắm được một chiếc điện thoại xịn mà chị Nhan Bui đã ghi lại hình ảnh chồng và con trai mình trải nghiệm chiếc smartphone đến từ Bkav: "Nào bóc tem Bphone nhá, quay hẳn hoi nhé", chị Nhan Bui giới thiệu về đoạn clip dài 5 phút của mình. Theo tài khoản Facebook này, chiếc Bphone khá đẹp, máy "vào web siêu nhanh, các biểu tượng vừa xinh và dùng như iPhone, chụp ảnh và quay phim rất nét". Người dùng có một chút không hài lòng là máy khá nóng, tuy nhiên lại tản nhiệt rất nhanh, nguội rất nhanh nếu chuyển sang lướt web.

Đoạn video cả gia đình hào hứng "đập hộp" Bphone thu hút hàng trăm lượt bình luận và like

Ngoài các ý kiến của cộng đồng mạng, anh Trần Mạnh Hiệp, người sáng lập diễn đàn công nghệ Tinh Tế cũng mới đăng tải những cảm nhận cá nhân về chiếc Bphone mới nhận được. Anh Hiệp cho rằng càng về các phiên bản sau thì Bphone càng cứng cáp hơn: "Đây là thế hệ thứ 3 mình cầm, đầu tiên là hôm giới thiệu, sau đó là đợt giao hàng đầu tiên mình mượn được và đây là cái chính thức đến tay. Chiếc này hoàn thiện và cứng cáp hơn rất nhiều. Nếu Bkav và hoãn lại và chia ra giao khoảng 10 lần nữa thì chắc là Bphone sẽ ngon lắm".

Người sáng lập Tinh Tế khoe ảnh nhận được Bphone bản thương mại. Theo anh Hiệp, cộng cả chiếc sạc nhanh và 4 phiếu mua hàng Vala, Bkav đã "đền bù" cho khách 600.000 đồng.

Bkav có thêm bản hướng dẫn sử dụng khá chi tiết dành cho khách hàng mua Bphone. Ảnh: Tinhte

Là một trong những người nhận được Bphone trong đợt giao hàng đầu tiên, anh Nguyen Viet Phu cũng có comment tích cực sau khi Bkav giao lại chiếc Bphone đã cập nhật firmware mới. Anh Nguyen Viet Phu bày tỏ: "Để tiến tới sự hoàn thiện BPhone, mình hiểu BKAV đã phải chịu nhiều sức ép như thế nào. Nhưng thật hài lòng khi cầm BPhone bản chính thức lần này. Hãy dùng và tự cảm nhận. Thế thôi".

bphone

Theo bài viết mới nhất trên trang Số Hoá, Bphone đã có bản cập nhật OTA (Over The Air) đầu tiên thông qua kết nối Internet mà không cần phải sử dụng đến máy tính hay gửi máy đến cho Bkav. Tuỳ từng model, dung lượng của bản cập nhật này từ vài MB cho tới vài chục MB và có hàng trăm tinh chỉnh và thay đổi nhỏ trên BOS. 

G.L

Chủ đề khác