VnReview
Hà Nội

Ai muốn có một chiếc iPad mini?

52% số người tiêu dùng tham gia khảo sát của PriceGrabber cho biết họ sẽ xem xét việc mua một iPad mini trong năm nay.

Gần đây, tin đồn về việc Apple sắp ra mắt một chiếc iPad mini lan rộng trên nhiều web công nghệ. Khảo sát của PriceGrabber nhằm tìm hiểu xem có bao nhiêu người thực sự sẽ mua sản phẩm này?

Khi được hỏi nếu có được một chiếc iPad mini 7" ở mức giá 249-300 USD (5,2 - 6,2 triệu đồng), 52% những người tham gia cuộc thăm dò của trang web mua sắm PriceGrabber nói "có".

Bạn nghĩ sao? Hãy tham khảo ý kiến của các nhà phân tích CNET.

ipad mini

Làm một phép toán trừ ta sẽ ra được 48% còn lại không quan tâm. Đi sâu hơn nữa, chỉ có 22% số người được hỏi hiện đang sở hữu một chiếc tablet. Trong số 22% đó, 68% sở hữu iPad hoạc iPad 2, 10% sử dụng Kindle Fire của Amazon.

Vậy tại sao một nửa số người được hỏi muốn có một chiếc iPad mini? Những câu trả lời nhận được là khác nhau, có nhiều người đưa ra hơn một lý do cho ý kiến của mình.

64% đưa ra lý do giá thành của iPad mini thấp hơn so với iPad và iPad 2. 54% tiếp theo ủng hộ lý do kích thước nhỏ sẽ làm cho máy tính bảng mang tính di động cao hơn nữa. Một phần tư các khách hàng tiềm năng nói họ sẽ chọn iPad mini để làm quà. Một số người nói mua iPad mini cho công việc, số khác lại nói họ mua nó chỉ vì "yêu thích các sản phẩm của Apple và luôn mua các sản phẩm mới nhất của hãng này".

Trong số các tính năng được coi là quan trọng nhất của iPad mini, mức giá thấp được nhắc tới 84%. Kết nối 3G xếp sau với 65% quan tâm. Kích thước nhỏ hơn với thân máy siêu mỏng xếp tiếp theo khi được nhắc tới 60%. Các yếu tố khác cũng được nhắc tới là màn hình hiển thị Retina, công nghệ điều khiển bằng giọng nói Siri, thiết kế độc đáo mới lạ, và niềm tin rằng iPad mini sẽ được tung ra thị trường với hệ điều hành iOS 6.

Apple tất nhiên đã tính toán trước tiềm năng của iPad mini. Trong bản báo cáo cuối cùng của Steve Jobs về các ý tưởng trong tương lai, ông cho rằng có rất ít cơ hội cho một tablet 7". Nhưng khi Tim Cook lên nắm quyền, Apple cho thấy họ sẵn sàng suy nghĩ bên ngoài khuôn khổ ý tưởng của Jobs.

Thông tin mới nhất từ các trang của Trung Quốc tuyên bố 6 triệu iPad mini sẽ được tung ra thị trường trong quý III năm nay với mức giá 249-300 USD (5,2 - 6,2 triệu đồng).

Đỗ Văn Kỷ

Chủ đề khác