VnReview
Hà Nội

Đỏ đen công nghệ cao lan sang Việt Nam

Lá bài gắn chip, lá bài có thể nhìn xuyên thấu bằng kính áp tròng, chén xóc đĩa có gắn một camera chìm… – những trò bạc bịp phổ biến ở các sòng bài Campuchia đang lan sang nhiều tỉnh phía Nam.

Cờ bạc bịp

Theo bài viết đăng trên báo Tuổi trẻ hôm nay, ngày 7/5, Từ một trùm bạc bịp có tên Quý (quê Ninh Bình) có sòng bài ở khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.HCM, phóng viên đã phát hiện ra các loại bài bịp cũng như các chân rết của băng nhóm Quý đang "càn quét" thanh niên ở các tỉnh, thành Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp...

Bằng cách sử dụng các phương tiện hiện đại như chip từ, thiết bị truyền tín hiệu, điện thoại di động... gắn vào quân bài, chén xóc đĩa – nói chung là "công nghệ" cờ bạc bịp lộng hành ở nhiều sòng bài Campuchia - băng nhóm của Quý không bao giờ nếm mùi thất bại và vét sạch túi nhiều con bạc, thậm chí làm họ tán gia bại sản.

Chẳng hạn, với quân bài Ấn Độ 6 lá, đường dây của Quý dùng công nghệ gắn con chip, hệ thống cài đặt sẵn sẽ bật tín hiệu báo cho người đánh biết. Có loại bài khác khi sử dụng kính áp tròng thì tất cả các lá bài nổi lên. Có loại bài do công ty ZW của Trung Quốc sản xuất có in ngầm ám hiệu để nhận biết con bài.

Đối với loại đánh bạc xóc đĩa thì trong chén xóc đĩa có gắn một camera chìm và truyền tín hiệu qua một mô hình điện thoại giống hệt như chiếc điện thoại di động. Khi xóc đĩa, số điểm (hoặc chẵn - lẻ) bên trong chén xóc đĩa sẽ hiện qua điện thoại giúp người chơi quan sát để đặt tiền. Giá một bộ xóc đĩa này là 6,5 triệu đồng.

Theo báo Tuổi trẻ, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) sẽ điều tra làn sóng cờ bạc bịp và trước đó đã cử đoàn công tác sang Campuchia tìm hiểu tình hình.

Đọc bài viết gốc về Cờ bạc bịp công nghệ cao trên báo Tuổi trẻ tại đây.

Hải Ninh

Chủ đề khác