VnReview
Hà Nội

Tất cả website tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT đều tê liệt

Bắt đầu từ 14h30 chiều nay (ngày 22/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2015. Tuy nhiên, hiện tại tất cả các website cung cấp điểm thi do Bộ công bố đều không thể truy cập.

lỗi truy cập

Ảnh chụp màn hình các website tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2015 không thể hoạt động

Theo quan sát của phóng viên VnReview, tất cả các website cung cấp điểm thi gồm của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các website của một số trường Đại học chủ trì cụm thi cũng như các báo đã đăng ký kết nối với bộ đều trong tình trạng tê liệt.

Được biết, hồi đầu tháng Bảy vừa qua, khoảng 1 triệu thí sinh trong cả nước đã có mặt tại các điểm thi để dự thi THPT Quốc gia - Tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2015. Ngoài thí sinh, còn các bậc phụ huynh và nhiều người khác đều muốn biết kết quả thi của con em mình sớm nhất. Chính do có quá nhiều người có nhu cầu tra cứu điểm cùng lúc nên hệ thống website tra cứu điểm thi đã không chịu nổi tải.

Hệ thống tra cứu điểm thi do Tập đoàn Viettel hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo phát triển, vận hành. Hệ thống này đã được Viettel đầu tư bốn hệ thống tường lửa, bốn hệ thống cân bằng tải, bốn hệ thống chuyển mạch và 40 máy chủ vật lý cấu hình cao; phần mềm có giải pháp đảm bảo tính bảo mật tốt (sử dụng giải pháp mạng riêng ảo VPN để xác thực tài khoản). Đơn vị cũng đã phân vùng truy cập dành cho thí sinh và các cấp quản lý, trong đó hệ thống có thể đáp ứng lượng lớn thí sinh đăng nhập cùng lúc và sẵn sàng nâng cấp đáp ứng khi có dấu hiệu số lượng người dùng tăng cao.

Thanh Hà

Chủ đề khác