VnReview
Hà Nội

Bkav truyền hình trực tiếp chuyến thăm nhà máy sản xuất Bphone

Theo thông tin mới nhất từ Tập đoàn công nghệ Bkav, do số lượng đăng ký tham quan nhà máy sản xuất Bphone ngày 19/8 tới quá lớn nên hãngsẽ tổ chức tường thuật trực tuyến sự kiện này. Đây là lần đầu tiên quy trình sản xuất, đặc biệt là sản xuất công nghệ cao, được công khai trực tiếp tới rộng rãi công chúng theo thời gian thực.

Hình ảnh buổi ra mắt Bphone tại Trung tâm hội nghị Quốc gia

Ban đầu, Tập đoàn Bkav có kế hoạch mời phóng viên báo chí nói riêng và giới truyền thông nói chung tham quan nhà máy sản xuất Bphone vào ngày 19/8 tới đây. Sau đó, đối tượng khách mời được mở rộng tới cả cư dân mạng gồm thành viên fanpage chính thức của Bphone và các diễn đàn công nghệ lớn với số lượng hạn chế. VnReview.vn cũng sẽ dành 5 tấm vé dành cho bạn đọc may mắn tham gia chuyến tham quan này.

Kể từ khi ra mắt, Bphone được sản xuất ở đâu, như thế nào luôn là một mối quan tâm lớn trong dư luận. Mặc dù tập đoàn Bkav khẳng định Bphone là chiếc smartphone cao cấp do Bkav làm chủ tất cả các khâu từ thiết kế cơ khí, thiết kế điện tử, phần mềm đến lắp ráp nhưng có nhiều người chưa tin, vì cho rằng Việt Nam không có đủ trình độ thiết kế bảng mạch điện tử (PCB) cho một sản phẩm như smartphone cao cấp.

Do vậy cũng dễ hiểu khi ngoài sự tham dự của đông đảo đội ngũ các phóng viên, số lượng người đăng ký tham quan nhà máy sản xuất Bphone lại quá lớn so với con số thực tế đơn vị tổ chức đáp ứng được. Thành phần đăng ký tham gia từ sinh viên đến doanh nhân, giáo viên tới từ khắp mọi miền của tổ quốc, từ Bạc Liêu cho tới Khánh Hòa, Bình Định, TP.HCM, Thái Nguyên, Thanh Hóa....;

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Bkav cho biết trước nhu cầu quá lớn về lượng người muốn tham dự buổi tham quan và để tạo điều kiện cho những người muốn tìm hiểu về nhà máy sản xuất Bphone, Tập đoàn công nghệ Bkav đã quyết định tổ chức truyền hình trực tiếp toàn bộ chuyến tham quan này thông qua dịch vụ eMeeting của Tập đoàn. "Với năng lực công nghệ, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu muốn tìm hiểu về quy trình sản xuất smartphone với quy mô lớn", bà Hằng nói. 

Hình ảnh buổi ra mắt Bphone tại Trung tâm hội nghị Quốc gia

Dự kiến buổi truyền hình trực tuyến này sẽ diễn ra sáng ngày 19/08/2015 tại địa chỉ http://emeeting.vn/bphone từ 3 điểm cầu: Tại trụ sở tập đoànở Cầu Giấy, đâylà nơi nghiên cứu thiết kế; nhà máy cơ khíở Mỹ Đình lànơi chế tạo các linh kiện và điểm cầu cuối cùng là nhà máy điện tửở Phạm Hùng, nơi lắp ráp trực tiếp Bphone.

Với động thái này, có thể nói đây là một sự kiện có một không hai từ trước đến nay. Trước Bkav, đã có nhiều doanh nghiệp tổ chức mời báo chí và dư luận thăm nhà máy sản xuất, nhưng đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một doanh nghiệp truyền hình trực tiếp chuyến tham quan về dây chuyền nhà máy, quy trình sản xuất tới rộng rãi công chúng theo dõi. Đáng chú ý,Bkav sử dụng toàn bộ công nghệ và dịch vụ của Bkav để phục vụ sự kiệnnày theo đúng "chất" của một hãng công nghệ "trọn gói".

Hữu Thắng

Chủ đề khác