VnReview
Hà Nội

Chiêu mua thẻ điện thoại nịnh sếp của kẻ lừa đảo

Vờ là công chức mua thẻ điện thoại số lượng lớn biếu cấp trên nhưng thiếu tiền, Cường lừa đặt chiếc iPhone dỏm cho chủ hàng rồi lặn mất tăm.

Sáng 25/8, Lưu Thiếu Cường (43 tuổi, trú huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đến một cửa hàng ở phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh vờ hỏi mua thẻ điện thoại với số lượng lớn để biếu lãnh đạo. Khi chủ hàng gom đầy đủ theo yêu cầu, Cường vờ bị thiếu tiền, thuyết phục cho để lại chiếc iPhone đang sử dụng làm tin để "chạy ù" về cơ quan lấy tiền.

Tuy nhiên, từ lúc giao thẻ, chủ hàng không thấy người khách này quay lại chuộc. Kiểm tra điện thoại, họ mới biết đây là hàng dỏm. Trong sáng hôm đó, Cường bị cảnh sát truy tìm, bắt giữ.

Tang vật vụ án. Ảnh: Đức Hùng

Khám xét người và nơi ở của Cường, cảnh sát thu 14 điện thoại giống iPhone, 20 thẻ điện thoại mệnh giá từ 20.000 đến 500.000 đồng.

Theo thiếu tá Nguyễn Tiến Bình (Trưởng công an phường Trần Phú), Cường khai đã thực hiện 8 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 40 triệu đồng tiền thẻ cào. Cường mua điện thoại dỏm với giá chưa đến 500.000 đồng tại khu vực biên giới, ăn mặc giống nhân viên công sở khi đi lừa.

Nghi can Cường. Ảnh: Đức Hùng

Hiện, Cường được bàn giao cho Công an thành phố Hà Tĩnh đề điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo VnExpress

Chủ đề khác