VnReview
Hà Nội

CEO Yahoo "chưa bao giờ nộp lý lịch cho Yahoo"

Tại một cuộc họp hôm thứ Năm, CEO Yahoo, ông Scott Thompson nói ông chưa bao giờ cung cấp lý lịch hoặc thông tin sai lệch về lý lịch cho Yahoo.

Hãng tin Reuters trích dẫn lời một nguồn tin nội bộ cho biết ông Thompson đã tổ chức một cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của Yahoo hôm qua, thứ Năm ngày 10/5, để phát biểu về vấn đề nghi vấn ông dùng bằng giả nổi lên từ tuần trước.

Tuần trước, Yahoo thừa nhận rằng ông Thompson, cựu chủ tịch bộ phận Paypal của eBay không có bằng khoa học máy tính mặc dù trong tiểu sử chính thức của ông ở công ty và trong tài liệu nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ có ghi như vậy.

Tiết lộ này đã làm Yahoo hỗn loạn và dấy lên câu hỏi về tương lai của ông Thompson tại hãng Internet tiên phong nhưng đang gặp khó khăn này.

Theo nguồn tin nội bộ, tại cuộc họp hôm qua, ông Thompson nói ông hiểu rõ sự việc và để cho các giám đốc Yahoo có cơ hội chất vấn ông. Ông khẳng định chưa bao giờ cung cấp lý lịch hoặc thông tin sai lệch về lý lịch cho Yahoo.

Có thể nói, đây là động thái đáng kể nhất của ông Thompson để giải thích vụ bằng cấp rùm beng này với các thuộc cấp của mình.

Đầu tuần này, ban giám đốc Yahoo đã thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra lý lịch ông Thompson và đánh giá lại "thực tế và hoàn cảnh" xung quanh việc tuyển dụng ông.

Cũng trong thời gian này, ông Thompson đã gửi một email tới các nhân viên Yahoo, trong đó xin lỗi vì đã xảy ra vụ tranh cãi về bằng cấp của ông và hy vọng ban giám đốc sẽ có kết luận kịp thời.

Hải Ninh

Chủ đề khác