VnReview
Hà Nội

Phòng Internet tại sân bay quốc tế Triều Tiên...không có Internet

Thêm một câu chuyện kỳ quặc khác tại Triều Tiên, quốc gia luôn là tâm điểm của mọi luồng dư luận trên thế giới. Lần này là câu chuyện về căn phòng truy cập Internet nhưng lại... không có Internet.

Cận cảnh phòng Internet tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, Triều Tiên.

Triều Tiên đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy hoạt động du lịch tại quốc gia này thông qua việc cải tạo, nâng cấp sân bay quốc tế Bình Nhưỡng. Một trong số những động thái rõ nhất là việc mở một nhà ga mới và một phòng truy cập Internet cho hành khách. Tuy nhiên, điều nực cười là những căn phòng Internet này thực sự lại không có Internet.

Theo trang The Guardian cho biết, 3 chiếc máy tính trong căn phòng này hầu như chỉ được sử dụng bởi các nhân viên và rất ít ai có thể tiếp cận được máy tính. Nếu như có may mắn sử dụng, họ cũng không thể dùng với một màn hình trong khi xung quanh chẳng có chiếc bàn phím nào.

Mặc dù có thể quy là trục trặc tạm thời và điều này cũng rất khó để nói bởi các quan chức quản lý sân bay hiện vẫn từ chối bình luận xoay quanh sự việc này.

Thực tế, ngay cả khi các hành khách có điều kiện tiếp xúc với mạng Internet tại nơi đây, họ cũng chỉ truy cập được vào mạng nội bộ của Triều Tiên với những thông tin trong nước bị hạn chế. Chỉ có một số ít các quan chức hàng đầu Triều Tiên mới có quyền thoải mái truy cập vào mạng Internet. Một số người trong giới thượng lưu, các chuyên gia IT hoặc một vài người đặc biệt vẫn có thể truy cập Internet nhưng sẽ luôn luôn được giám sát chặt chẽ.

Gần như chỉ có 10% dân số Triều Tiên được tiếp cận với mạng Internet trong khi đó những du khách khi tới đây sẽ phải sử dụng mạng 3G để truy cập Internet.

Hãng hàng không Triều Tiên (Air Koyro) tiếp tục để lại ấn tượng xấu với các du khách khi đến thăm đất nước của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Trong một câu chuyện liên quan gần đây, hãng hàng không Triều Tiên (Air Koyro) tiếp tục được bình chọn là hãng hàng không tồi tệ nhất trên thế giới lần thứ tư liên tiếp. Tiêu chí đánh giá bao gồm cơ sở vật chất phục vụ chuyến bay kém chất lượng và ít được đầu tư.

Tiến Thanh

Theo The Guardian

Chủ đề khác