VnReview
Hà Nội

Facebook cán mốc 1 tỷ người truy cập trong 1 ngày

Mark Zuckerberg, CEO của Facebook vừa công bố một kỷ lục mới của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh: 1 tỷ người truy cập vào hôm thứ Hai tuần trước.

Facebook lập kỷ lục 1 tỷ người dùng truy cập trong một ngày

Theo thống kê gần đây nhất thì Facebook hiện có 1,49 tỷ người dùng hàng tháng và 968 triệu người dùng hàng ngày vào tháng Sáu. Với con số 1 tỷ người truy cập một ngày, có thể thấy Facebook có tốc độ phát triển nhanh và ảnh hưởng lớn như thế nào với cộng đồng người dùng, con số này còn lớn hơn dân số của nhiều quốc gia đông dân trên thế giới.

Facebook lập kỷ lục 1 tỷ người dùng truy cập trong một ngày

Cụ thể, Mark Zuckerberg đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: "Chúng tôi (Facebook) vừa đạt được một cột mốc quan trọng. Lần đầu tiên Facebook có 1 tỷ người truy cập trong một ngày (hôm thứ Hai). Điều này tương đương với việc cứ 7 người trên hành tinh lại có một người vào Facebook. Thông thường, chúng tôi thường sử dụng số liệu trung bình cho báo cáo tài chính nhưng kỷ lục hôm thứ Hai lại là một chuyện khác. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đạt được lượng người dùng kỷ lục như vậy và nó mới chỉ là bước khởi đầu trong hành trình kết nối toàn thế giới..."

Trái với nhiều ý kiến rằng Facebook đang phát triển chậm lại, sự phổ biến của thiết bị di động đã thúc đẩy lượng người dùng tiếp tục tăng cao. 76% doanh thu quảng cáo trong tháng 7/2015 của Facebook đến từ các thiết bị di động. Theo eMarketer, năm 2014, Facebook cũng chiếm 18% doanh thu quảng cáo toàn cầu trên di động.

 

Minh Trung

Theo Engadget

Chủ đề khác