VnReview
Hà Nội

OnePlus One bị phát nổ khi sạc?

Một chiếc điện thoại được cho là Oneplus One của một người đàn ông Ấn Độ đã phát nổ và bốc cháy khi cắm sạc qua đêm.

OnePlus One bị cáo buộc phát nổ khi sạc

Thứ Sáu vừa qua có lẽ không phải là một ngày đẹp với Ankur Dugar, một quý ông sống tại Ấn Độ. Khoảng 2h khuya, Dugar cắm sạc chiếc Oneplus One 64 GB màu đen của mình và đặt trên đầu giường ngủ như thường lệ. Đến tầm 9 giờ sáng, ông chợt thức dậy khi ngửi thấy mùi cháy khét và nguồn gốc của sự việc bắt nguồn từ chiếc Oneplus đang bốc cháy.

OnePlus One bị cáo buộc phát nổ khi sạc

Dugar nhanh chóng ném điện thoại ra khỏi giường và nhận ra nếu mình không thức dậy kịp thời, hậu quả có thể còn tệ hơn. Những gì còn lại là một chiếc điện thoại bị cháy đen với phần thiệt hại chủ yếu ở khối pin.

OnePlus One bị cáo buộc phát nổ khi sạc

Sau đó, người đàn ông này đã liên lạc với các nhân viên chăm sóc khách hàng của Oneplus và được hướng dẫn đến Trung tâm dịch vụ ở nơi Dugar sinh sống. Tuy nhiên, khi mang chiếc điện thoại bị cháy đến nơi, Oneplus từ chối đổi cho ông một chiếc Oneplus One mới.

OnePlus One bị cáo buộc phát nổ khi sạc

Trong tình huống này, có lẽ Oneplus muốn làm rõ nguyên nhân của vụ việc. Chúng ta còn nhớ vào tháng 6 năm 2012, một khách hàng đã báo cáo cho nhà cung cấp Carphone Warehouse về việc chiếc Galaxy S3 của mình phát nổ khi cắm sạc trên xe hơi. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó của Samsung cho thấy nguyên nhân đến từ một người bạn của chủ sở hữu đã làm rơi chiếc điện thoại trong nhà vệ sinh, sau đó đặt nó trong lò vi sóng để làm khô. Nên có thể hiểu tại sao Oneplus quyết định chưa đổi mới ngay thiết bị cho Dugar khi cuộc điều tra của họ chưa kết thúc.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác