VnReview
Hà Nội

Hậu quả của khoe giàu trên mạng: hotgirl bị tống giam 5 năm

Guo Meimei, một cô gái trẻ rất nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, vừa bị toà tuyên án 5 năm tù cùng khoản đóng phạt 50.000 nhân dân tệ (khoảng 175 triệu đồng) vì hành vi tổ chức đánh bạc trái phép.

Meimei, sinh ngày 15/06/1991, bắt đầu nổi tiếng từ 2011 trong cộng đồng mạng Trung Quốc sau hàng loạt hình ảnh khoe mẽ cuộc sống hào nhoáng của mình - bên những chiếc xe siêu sang cùng những anh chàng bảnh bao. Trong khi đó, cô cho biết mình đang làm việc cho một công ty có quan hệ với hội Chữ Thập Đỏ.

Tuy vậy, sự nổi tiếng của Meimei có lẽ đã lọt vào tầm ngắm của cảnh sát và theo cáo buộc của viện kiểm soát, Meimei đang vận hành một sòng bạc bất hợp pháp tại căn hộ riêng ở Bắc Kinh.Một nguồn tin khác còn đặt nghi vấn việc cô có liên quan tới cả mại dâm.

Những hình ảnh gây sóng mạng xã hội Trung Quốc của Guo Meimei.

Song Meimei khẳng định mình vô tội lúc có trát bắt người của toà án, dù cô thừa nhận mình có tham gia vào cuộc chơi đỏ đen. Trong lời phát biểu sau cùng của mình, Meimei cho biết: "Tôi đáng lẽ không nên tham gia chơi bạc, nhưng tôi không nghĩ hành vi của mình lại cấu thành phạm pháp".

Đứng trước bản án mà toà vừa tuyên hôm thứ Năm vừa qua, Meimei tỏ ra rất ăn năn: "Tôi biết mình đã phạm sai lầm, tôi rất hối hận vì điều đó". Nhưng cô cho rằng mình đáng được nhận sự tha thứ vì cô "thiếu các hiểu biết pháp luật" lúc việc đánh bạc diễn ra.

Nước mắt dàn dụa khi bị bắt.

Meimei lúc nhận tội trên TV (trái) và tấm ảnh tài khoản Weibo nổi tiếng (phải).

Một nghi phạm khác trong vụ việc, Zhao Xiaolai, bị toà tuyên án 2 năm tù cùng mức đóng phạt 20.000 nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng).

Luật sư của Meimei, Wu Junqiang, nói với truyền thông rằng cô chưa quyết định liệu có kháng cáo hay không.

Theo CNN

Chủ đề khác