VnReview
Hà Nội

Tại sao không nên mua iPhone 6s và 6s Plus bản 16GB?

Apple đã ra mắt bộ đôi iPhone thế hệ mới. Tuy vậy, Táo Khuyết vẫn tiếp tục khiến nhiều người dùng thất vọng bởi việc duy trì phiên bản 16GB.

Tiếp tục duy trì một truyền thống mới kể từ khi ra mắt iPhone 6, Apple đã giới thiệu bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s với bộ nhớ trong 16/64 và 128GB.

Mặc dù nếu như việc mua iPhone 6s 16GB có thể là một món hời đối với nhiều người dùng muốn có trong tay một chiếc iPhone "long lanh" và thời thượng nhưng không tốn quá nhiều chi phí. Tuy vậy, trước khi tính đến việc mua iPhone 6s bạn nên tính đến nhu cầu và nếu có thể thì không nên mua iPhone 6s 16GB.

Có thể thấy rằng, trong thời đại bùng nổ các phương tiện kỹ thuật số như hiện nay nhu cầu sử dụng các thiết bị có độ phân giải cao hơn, chụp nét và kích thước ảnh lớn hơn đang ngày càng gia tăng. Chính vì lẽ đó, các hãng công nghệ cũng không ngừng chạy đua để cung cấp ra thị trường những mẫu sản phẩm có dung lượng lưu trữ ngày càng cao.

Thế nhưng Apple đang nằm ngoài quy luật đó khi vẫn tiếp tục tung ra phiên bản 16GB để giữ chân người dùng. Nói một cách khác, phiên bản 16GB đã và đang làm hỏng nhiều trải nghiệm của người dùng iPhone.

Ví dụ rõ nét nhất có thể thấy, một bức ảnh chụp từ điện thoại hiện nay đã có thể vượt trên 1MB đối với những máy có camera độ phân giải cao. Chưa kể, quay video chỉ trong 1 phút cũng đã có thể đã chiếm tới 100MB dung lượng bộ nhớ trong và hệ điều hành iOS nghiễm nhiên lấy đi hơn 1 GB dung lượng ngay từ khi iPhone mới xuất xưởng.

Bên cạnh đó, các ứng dụng di động ngày nay cũng không ngừng gia tăng kích thước, đơn cử như Instagram, Google Maps, Facebook hay Google Photos. Thậm chí, đã có nhiều người dùng ứng dụng iMessage của Apple bị mất tới hơn 1 GB dữ liệu chỉ để lưu trữ tin nhắn.

Nếu như chỉ mua iPhone 6s 16GB và để rồi hàng ngày phải xóa đi các ứng dụng quen thuộc, hình ảnh, video thân thiết, đó chắc chắn sẽ là một ý tưởng rất tồi tệ và khiến bạn phải hối tiếc (lẽ dĩ nhiên đây là trường hợp thường xuyên sử dụng iPhone 6s để lưu trữ dữ liệu cá nhân).

Theo chia sẻ của phóng viên công nghệ Tim Stenovec thuộc trang TechInsider: "Hai đồng nghiệp của tôi sử dụng iPhone 6 16GB đang gặp phải tình trạng cạn dung lượng bộ nhớ trong. Một trong số họ thậm chí đã nói việc mua iPhone 6 16 GB là một 'hối tiếc' lớn nhất trong cuộc đời của cô ấy".

Apple đã làm các tín đồ công nghệ;rất buồn vào năm ngoái chỉ bởi quyết định thay đổi bất ngờ, khi lược bỏ đi phiên bản 32GB trên iPhone 6 và 6 Plus. Lưu ý rằng, do iPhone không hỗ trợ thẻ nhớ nên vấn đề bộ nhớ trong luôn là vấn đề rất quan trọng đối với người dùng.

Như VnReview đã từng có bài phân tích về việc tại sao Apple lại vẫn quyết định tung ra phiên bản 16 GB trong khi lại nâng cấp bộ nhớ tối đa lên tới 128GB. Apple làm như vậy chủ yếu để "thúc ép" người dùng bỏ ra hơn 100 USD mua các phiên bản dung lượng lớn hơn. Và chắc chắn rằng, mưu đồ này đã đạt tới mức cực kỳ thành công.

Apple tính giá phiên bản iPhone 6 bản 64GB với người dùng là 19,6 triệu đồng, đắt hơn 2,6 triệu đồng so với phiên bản 16GB trong khi họ chỉ phải đầu tư thêm 20 USD (khoảng 450.000 đồng) cho chi phí bộ nhớ so với phiên bản 16GB. Như vậy xét trên mức độ lợi nhuận, các bản iPhone 64GB và 128GB mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều và có thể đó là lý do Apple không muốn bạn mua iPhone 16GB.

Nói một cách đơn giản, iPhone 6s hoặc 6s Plus 16GB giống như một cơn ác mộng "khủng khiếp" đối với người dùng, nhưng thực sự lại là một giấc mơ tuyệt vời đối với Apple.

Năm ngoái, ngay sau khi Apple tung ra mẫu iPhone 6 và 6 Plus mới, blogger Apple nổi tiếng John Gruber đã gọi quyết định duy trì phiên bản 16GB của Apple là một khía cạnh đáng thất vọng nhất của iPhone thế hệ mới.

Phản bác lại quan điểm trên, Phil Schiller, giám đốc marketing của Apple cho rằng, đó là một lựa chọn phù hợp với mức giá tốt nhất cho người dùng. Đồng thời, người dùng cũng có thể sử dụng các công cụ lưu trữ đám mây để bổ sung thêm dung lượng bộ nhớ trong. Và đó là một lựa chọn thực tế của nhiều người hiện nay.

Có lẽ rằng câu chuyện được mất, lợi ích giữa Apple và người tiêu dùng xoay quanh dung lượng 16GB trên iPhone, sẽ là một câu chuyện dài chưa thể có hồi kết, chỉ khi một trong hai bên chịu nhường nhau. Nhưng có lẽ rằng, không khó để nhận ra Apple đã và đang nắm trong tay phần lợi thế lớn hơn cả ngay cả khi người dùng có muốn từ bỏ không dùng iPhone của Apple đi chăng nữa.

Trần Tiến

Theo TechInsider

Chủ đề khác