VnReview
Hà Nội

Cậu bé "đồng hồ" được Microsoft tặng Surface Pro 3

Ahmed Mohamed, cậu bé bị cảnh sát bắt vì nghi ngờ đem bom đến trường vừa được Microsoft gửi tặng một món quà đầy ý nghĩa, đúng theo sở thích của công nghệ của mình, bao gồm một chiếc Surface Pro 3, một vòng đeo tay thông minh Microsoft Band và nhiều phụ kiện khác.

Cậu bé "đồng hồ" Ahmed Mohamed được Microsoft tặng Surface Pro 3

Ahmed Mohamed, 14 tuổi, là con một người nhập cư Sudan và đang theo học tại một trường trung học ở Texas. Tuần trước, cậu bé đã mang một chiếc đồng hồ kỹ thuật số tự chế đến trường để khoe với bạn bè và cô giáo. Với hy vọng sẽ trở thành một kỹ sư trong tương lai, Ahmed Mohamed đã rất tự hào với chiếc đồng hồ của mình.

Nhưng thay vì được khen ngợi, cảnh sát đã đến và còng tay cậu bé để giải về đồn."Cháu làm một chiếc đồng hồ để gây ấn tượng với cô giáo của mình, nhưng khi cháu đưa nó ra, cô ấy nghĩ đó là một mối đe dọa", Ahmed nói khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông. Cậu bé nói thêm: "Điều đó thật là buồn vì cô đã có ấn tượng sai về nó (chiếc đồng hồ)".

"Họ đã bắt cháu vì cho rằng cháu phạm tội chế tạo bom giả để đe dọa mọi người", cậu bé tâm sự. Sau đó, Ahmed bị đình chỉ học trong 3 ngày và cuối cùng phải chuyển trường.

Sự việc của Ahmed đã gây phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội, trên các diễn đàn tôn giáo, dân tộc (gia đình cậu bé theo đạo Hồi). Ahmed không thể đưa ra lời giải thích nào khi sự việc xảy ra và ngay lập tức bị cô giáo và cảnh sát xem là một tên khủng bố với "quả bom của mình".

Các công ty công nghệ lớn như Facebook, Google đã liên lạc để động viên và khuyến khích cậu bé. "Những người có kỹ năng và tham vọng xây dựng những cái mới nên được vỗ tay chứ không phải bắt giữ. Tương lai thuộc về những người như Ahmed", Mark Zuckerberg, CEO của Facebook cho biết.

Ngay cả tổng thống Obama cũng rất quan tâm đến vấn đề này, ông đã mời cậu bé đến tham quan Nhà trắng và khen ngợi tình yêu khoa học của cậu. Trong khi đó, Reddit và Twitter đưa ra lời đề nghị Ahmed đến công ty của họ thực tập khi kết thúc khóa học.

Cậu bé "đồng hồ" Ahmed Mohamed được Microsoft tặng Surface Pro 3

Nhưng đó chưa phải là tất cả những hành động của cộng đồng dành cho cậu bé. Mới đây, tập đoàn Microsoft đã gửi tặng cậu bé một món quà công nghệ đầy ý nghĩa gồm một chiếc Surface Pro 3, một chiếc Microsoft Band và nhiều "đồ chơi công nghệ" khác.

Trên trang Twitter của mình, Ahmed đã tỏ ra rất phấn khích với món quà mà mình nhận được: "Cháu rất thích món quà công nghệ từ Microsoft".

Cậu bé "đồng hồ" được Microsoft tặng Surface Pro 3

Microsoft Suface Pro 3

Minh Trung

Theo;Winbeta

Chủ đề khác