VnReview
Hà Nội

“Hội anti Táo” đổ xô lên Google Play Store để dìm ứng dụng của Apple

Để người dùng dễ dàng chuyển đổi từ Android sang iOS, Apple đã tạo ra ứng dụng Android đầu tiên có tên "Move to iOS".

Ứng dụng được thiết kế nhằm giúp người dùng nhanh chóng và dễ dàng chuyển mọi liên lạc, lịch sử tin nhắn, ảnh, video, tài khoản email, lịch, các trang web đã đánh dấu (bookmark) trên trình duyệt sang máy iPhone mới khi họ chuyển từ thiết bị Android sang thiết bị iOS. Đó là ứng dụng đầu tiên của Apple trên kho Google Play. Và các fan Android đang đổ xô đánh giá ứng dụng này ở mức thấp nhất, 1 sao, để thể hiện sự bất đồng với Apple.

Làn sóng này đã khiến ứng dụng nhanh chóng lao dốc xuống chỉ còn 1,7 sao, với lượng người đánh giá ít điểm cao khủng khiếp tới 24.813 người chấm điểm chỉ có 1 sao.

"Apple khỉ gió", một người đánh giá viết khi đưa ra mức chấm 1 sao cho ứng dụng. "Nói nghiêm túc, iPhone chậm và mọi thứ đều bị hạn chế. Đừng chuyển qua iPhone, đó là một ý kiến tồi tệ".

"Đừng cài đặt, trừ phi bạn muốn phẫu thuật não", một người đánh giá 1 sao nói. "Bạn nghĩ là mọi người muốn chuyển sang môt hệ sinh thái đóng, thậm chí không cho phép bạn dùng thử ứng dụng trước khi mua?? Google, tại sao lại cho phép ứng dụng này vào đây?"

Một người khác còn so sánh việc chuyển từ Android sang nền tảng iOS của Apple như thể là "quay trở lại sống với bố mẹ", vì hệ thống đóng của Apple giống như để cho mẹ chọn quần áo cho bạn vào mỗi sáng và không thể thức khuya xem những chương trình TV yêu thích.

Theo trang Business Insider, hầu hết các đánh giá tiêu cực có vẻ là của các fan Android và những người "anti" Apple hơn là những người thực sự đã sử dụng ứng dụng. Những người đánh giá đề cập đến các trải nghiệm thực tế dường như đều hài lòng, cho rằng ứng dụng "làm những gì cần làm" và "không có vấn đề gì".

Bạn có thể xem ứng dụng Android đầu tiên của Apple, Move to iOS và các đánh giá về nó trên Goolge Play Store tại đây.

Hoàng Lan

Theo Business Insider

Chủ đề khác